Ukraine huy động lượng lớn binh lính, xe tăng, bắt đầu giáng đòn mạnh vào hậu phương của Nga ở Lugansk?

Chuyện gì đang xảy ra ở miền đông Ukraine

Ukraine huy động lượng lớn binh lính, xe tăng, bắt đầu giáng đòn mạnh vào hậu phương của Nga ở Lugansk? - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ video cho thấy đoàn xe tăng Ukraine di chuyển trên một con đường được cho là ở miền Đông Ukraine. Nguồn Twitter/Defence

Một đoạn video mới đây lan truyền trên mạng cho thấy một số lượng lớn binh sĩ Ukraine được vũ trang đầy đủ đang di chuyển theo một hướng nhất định. Có lẽ, đoàn chiến binh Ukraine này đang ở vùng Donetsk, theo tờ tin tức quốc phòng Defence của Ukraine.

Sau đó, một đoạn video khác xuất hiện cho thấy một đoàn xe tăng T-64BV của Ukraine cũng đang rầm rộ di chuyển theo một hướng.

Video đoàn xe tăng T-64BV của Ukraine di chuyển theo một hướng nhất định ở miền Đông Ukraine. Nguồn Twitter/Defence

Và sau đó có thông tin rằng Ukraine đã sử dụng M142 HIMARS để tấn công một căn cứ của Nga ở Rubizhne (vùng Lugansk) đêm 13/4.

Video căn cứ của Nga ở Rubizhne (vùng Lugansk) bị tấn công đêm 13/4. Nguồn Twitter/Defence

Ukraine tăng cường phá hoại sâu trong hậu phương của Nga ở Lugansk?

Các nguồn tin của Nga cho rằng, các lực lượng Ukraine đang tiếp tục nhắm mục tiêu vào các khu vực hậu phương của Nga ở khu vực Lugansk.

Cựu cố vấn của người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LNR) tự xưng Rodion Miroshnik tuyên bố rằng các lực lượng Ukraine đã tấn công Rubizhne (cách Kreminna 6km về phía đông) và Troitske (cách Kupyansk 53km về phía đông bắc) bằng 14 tên lửa HIMARS vào tối ngày 13/4.

Trong khi đó, một blogger người Nga đưa tin, các lực lượng Ukraine đang tấn công các tài sản quân sự của Nga ở các khu vực hậu phương để chuẩn bị cho các hoạt động phản công trong khu vực. Viện nghiên cứu chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cũng đưa ra nhận định rằng, các lực lượng Ukraine sẽ tăng cường các hoạt động phá hoại ở các khu vực hậu phương Nga ở vùng Lugansk.

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal tại cuộc họp báo ở Washington hôm 14/4 đã tuyên bố rằng cuộc phản công được chờ đợi từ lâu của các lực lượng vũ trang nước này sẽ bắt đầu trong tương lai gần nhất.

Adblock test (Why?)