Một lời nói 'sơ suất' của TT Putin để lộ bí mật gây tranh cãi về chuyến đi thăm tiền tuyến Ukraine

Lời nói 'sơ suất' của TT Putin để lộ bí mật gây tranh cãi về chuyến đi thăm tiền tuyến Ukraine - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Putin đến thăm các vùng chiến sự đang do Nga kiểm soát.

Tổng thống Nga Putin đã thực hiện một chuyến thăm hiếm hoi tới tiền tuyến, nhưng một lời nói sơ suất của tổng thống Nga khiến người ta nghi ngờ về thời điểm chuyến đi thực sự diễn ra.

Điện Kremlin ngày 18/4 thông báo ông Putin đã đến thăm một trụ sở quân sự ở Ukraine do Nga kiểm soát, trong bối cảnh Nga đang tiếp tục cuộc chiến ở nước này.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng chuyến thăm diễn ra vào thứ Hai, ngày 17/4, hãng thông tấn Tass của Nga đưa tin.

Nhưng một bình luận của ông Putin trong đoạn phim do Điện Kremlin công bố ám chỉ rằng chuyến thăm có thể đã được quay vài ngày trước đó.

BBC đưa tin rằng, Điện Kremlin ban đầu công bố đoạn phim trong đó Putin nói rằng Lễ Phục sinh "sắp đến", nhưng sau đó đã chỉnh sửa video để loại bỏ những lời nói đó của ông Putin.

Lễ Phục sinh của Chính thống giáo Nga diễn ra vào ngày 16/4.

Đây là chuyến thăm thứ hai được ghi nhận của ông Putin tới Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu cuộc chiến ở Ukraine vào tháng 2/2022. Trước đó, ông đã đến thăm hành phố Mariupol do Nga kiểm soát và vùng Crimea vào tháng 3.

Các hành động bí mật hơn của ông Putin trái ngược với hành động của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, người đã thực hiện nhiều chuyến đi ra tiền tuyến kể từ khi cuộc chiến bắt đầu.

Điện Kremlin cho biết ông Putin đã đến thăm một trụ sở quân sự ở vùng Kherson và một trụ sở của lực lượng vệ binh quốc gia ở vùng Luhansk. Cả hai khu vực đều bị Nga kiểm soát một phần.

Điện Kremlin cũng nói rằng ông Putin đã tham dự một cuộc họp chỉ huy quân sự và nghe báo cáo về những gì đang xảy ra ở các vùng Kherson và Zaporizhzhia, những vùng mà Nga đã sáp nhập.

Điện Kremlin đã bác bỏ những đề xuất rằng đoạn phim đã được thực hiện trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Peskov ngày 18/4 nói rằng việc ông Putin đề cập đến lễ Phục sinh đã bị hiểu sai.

"Thực tế là lễ Phục sinh của chúng tôi kéo dài 40 ngày, chúng tôi tiếp tục ăn mừng, giờ chúng tôi có tuần lễ Phục sinh", ông nói, theo TASS. "Đó là lý do tại sao thật sai lầm khi chú ý đến cụm từ đó và đưa ra giả thuyết về một điều gì đó không bao giờ có thật. Chuyến đi diễn ra vào ngày hôm qua".

Adblock test (Why?)