Nga sắp có cơ hội lớn để phá hủy mạng lưới cung cấp vũ khí ở Ukraine và kết thúc chiến tranh

Nga sắp có cơ hội lớn để phá hủy mạng lưới cung cấp vũ khí ở Ukraine và kết thúc chiến tranh - Ảnh 1.

Chiến đấu cơ Su-34 của Nga. Ảnh Bulgarianmilitary

Cuộc chiến ở Ukraine có thể kết thúc bằng nhiều cách. Nếu ngoại giao thất bại, kết quả cuộc chiến có thể được quyết định trên chiến trường. Nga có thể nhanh chóng kết thúc chiến tranh nếu tấn công thành công vào mạng lưới cung cấp vũ khí của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga khi bình luận về bất cứ đợt chuyển giao vũ khí nào của phương Tây cho Ukraine đều có chung một tuyên bố: "Nguồn cung cấp (vũ khí) mới sẽ trở thành mục tiêu của quân đội Nga”.

Tuy nhiên, điều này đã không không xảy ra mà thậm chí, Ukraine vẫn đang nhận được vũ khí từ phương Tây để chuẩn bị cho một cuộc phản công lớn nhằm đánh bật các lực lượng Nga khỏi các vùng lãnh thổ của họ.

Nếu Nga có khả năng tấn công chính xác, Ukraine sẽ gặp rắc rối lớn. Các đồng minh phương Tây của Ukraine sẽ gặp khó khăn. Nhưng cho đến nay, họ đã không làm được điều đó, theo Bulgarian Military.

Mạng lưới cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraine không phải ở Đông Ukraine mà ở Tây Ukraine. Nga không có quyền kiểm soát ở đó. Do đó, khi tấn công mục tiêu, Nga thường sử dụng tên lửa không đối đất ngoài tầm nhìn nhưng điều này dẫn đến việc cú đánh có thể thiếu chính xác.

Tất nhiên, hàng không Nga có thể chấp nhận rủi ro bằng cách tiến sâu hơn vào Ukraine, tiếp cận phần phía tây của nước này. Nhưng họ cũng gặp vấn đề ở đây: Ukraine đã triển khai nhiều hệ thống phòng không do phương Tây cung cấp. Nguy cơ máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga, thường được sử dụng cho các nhiệm vụ như vậy, bị bắn hạ rất lớn.

Nga sắp có cơ hội lớn để phá hủy mạng lưới cung cấp vũ khí ở Ukraine và kết thúc chiến tranh - Ảnh 2.

Su-34 cũng không bay ở miền trung và miền tây Ukraine vì hệ thống phòng không BUK của Ukraine nhưng điều này có thể sắp thay đổi. Ảnh Bulgarianmilitary

Được biết, trước đó, Su-34 cũng không bay ở miền trung và miền tây Ukraine vì hệ thống phòng không BUK của Ukraine.

Tuy nhiên, các tài liệu mật của Lầu Năm Góc bị rò rỉ trong tuần qua đã tiết lộ một sự thật đáng ngại về các hệ thống BUK của Ukraine. Theo người Mỹ, Ukraine sẽ hết tên lửa cho hệ thống BUK vào cuối tháng 4 năm nay. Điều này khiến Washington lo lắng. Họ rõ ràng nhận thấy rằng các cuộc không kích tầm xa của Nga có một mục tiêu duy nhất: Đó là làm cạn kiệt nguồn dự trữ phòng vệ của Ukraine.

Một khi Ukraine cạn tên lửa BUK, lực lượng hàng không Nga và đặc biệt là Su-34 có thể đảm nhận vai trò mới. Theo các nhà chiến thuật, Su-34 có thể được sử dụng hết công suất trong vài tuần một khi Ukraine giảm mạnh việc sử dụng tên lửa BUK. Các cuộc không kích mới, lớn hơn nhiều được dự đoán có thể xảy ra và lần này, có khả năng thâm nhập sâu hơn vào Ukraine và sẽ chính xác hơn.

Su-34 kết hợp với MiG-31 và Su-35 có thể dễ dàng tiêu diệt các doanh nghiệp công nghiệp quân sự của Ukraine. Tuy nhiên, điều này vẫn còn phụ thuộc vào "độ chính xác" ngoài tầm nhìn của tên lửa dưới cánh của máy bay ném bom Nga đáng kể đến mức nào!

Adblock test (Why?)