Sự thật về số lượng lãnh thổ ở Bakhmut rơi vào tay Nga

Sự thật về số lượng lãnh thổ ở Bakhmut rơi vào tay Nga - Ảnh 1.

Các quân nhân Ukraine bắn pháo phản lực M119 vào tiền tuyến gần Bakhmut. Ảnh Reuters

Trận chiến giành Bakhmut là một trong những trận đẫm máu nhất trong cuộc chiến kéo dài 13 tháng, được so sánh với Chiến tranh thế giới thứ nhất do thương vong lớn cho cả hai bên.

Ông  Denis Pushilin, nhà lãnh đạo khu vực do Moscow chỉ định, đã công bố đoạn phim về chính mình trên Telegram, khi ông đến thăm thành phố Bakhmut.

Ông  Denis Pushilin xuất hiện giữa những đống đổ nát, mặc áo giáp và có tiếng nổ ở phía sau. Reuters đã không thể xác nhận độc lập vị trí hoặc thời gian thực hiện video.

"Tôi có thể nói chắc chắn rằng hơn 75% thành phố nằm dưới sự kiểm soát của các đơn vị của chúng tôi", Pushilin nói với kênh truyền hình Rossiya-24 của nhà nước sau chuyến thăm, mặc dù ông cảnh báo rằng còn quá sớm để nói rằng Bakhmut đã thất thủ.

Nga nói rằng việc chiếm được Bakhmut sẽ mở ra khả năng cho các cuộc tấn công trong tương lai trên khắp Ukraine, trong khi Kiev và phương Tây nói rằng thành phố hiện đã bị phá hủy chỉ có tầm quan trọng mang tính biểu tượng.

Trong video từ một địa điểm không xác định dưới lòng đất, Pushilin đã tiếp xúc và trao thưởng các chiến binh từ đội quân đánh thuê của Tập đoàn Wagner đang dẫn đầu cuộc tấn công vào Bakhmut.

Adblock test (Why?)