Lữ đoàn 'Bão tố' của Ukraine dàn trận trong rừng thề tiêu diệt Nga

Lữ đoàn 'Bão tố' của Ukraine dàn trận trong rừng thề tiêu diệt Nga - Ảnh 1.

Lữ đoàn 'Bão tố' của Ukraine  luyện tập thề tiêu diệt quân đội Nga. Ảnh AFP

Trong một tán cây thông, quân trinh sát từ lữ đoàn Bureviy, đóng vai "kẻ thù", che mặt bằng lớp trang điểm ngụy trang và khăn trùm đầu, mặc bộ đồ kiểu yeti và ngụp lặn trong nước đầm lầy để hòa nhập với môi trường xung quanh.

Sau đó, một nhóm khác đại diện cho các lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ vào họ, bắn  và ném lựu đạn khói.

Một phần của lực lượng nội bộ Vệ binh Quốc gia, Lữ đoàn Bureviy, hay còn gọi là Storm (Bão tố), còn được gọi với tên khác là "Lữ đoàn tổng thống đầu tiên". Tổng thống Volodymyr Zelensky đã ca ngợi "khả năng phục hồi" của họ trong tuần này. Bureviy cho biết tên của lữ đoàn trong tiếng Ukraine cũng có thể được giải mã là "lữ đoàn tiêu diệt quân đội Nga".

Hồi tháng 2, Bộ Nội vụ tuyên bố thành lập một số đơn vị vũ trang mới, trong đó có Bureviy, do Lực lượng Vệ binh Quốc gia, cảnh sát và lực lượng biên phòng điều hành.

Các lữ đoàn này được đặt tên rất ấn tượng như Spartan, Steel Border, Rage -- nói rằng họ sẽ "tăng cường sức mạnh cho chúng tôi trong cuộc tấn công sắp tới".

Hơn 23.000 người đã nộp đơn gia nhập các lữ đoàn.

Ukraine cho biết họ sẽ hướng tới giải phóng các khu vực hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của Moscow - bao gồm cả Crimea.

Trang web tuyển dụng của Lực lượng Vệ binh Quốc gia viết: "Đã đến lúc trả lại những gì là của chúng ta.

Một quảng cáo trực tuyến cho lữ đoàn Bureviy cảnh báo: "Những kẻ chiếm đóng, một cơn bão sắp đến!"

"Khi bắt đầu chiến tranh, chúng tôi đã ở thế phòng thủ. Nhiệm vụ của chúng tôi là kiềm chế kẻ thù", Taras, 41 tuổi, một trong những binh sĩ Bureviy, người đã gia nhập quân đội ngay sau cuộc chiến bắt đầu vào tháng 2/2022, cho biết.

Taras đã chiến đấu ở các điểm nóng phía đông bao gồm Bakhmut và Sieverodonetsk.

"Bây giờ chúng ta phải tiếp tục phản công. Chúng ta cần giành lại những gì đã bị lấy đi", cựu quản lý của một nhà máy sản xuất cửa bọc thép nói.

Mặc dù đã được đổi tên, nhưng lữ đoàn Vệ binh Quốc gia có lịch sử từ năm 2014, khi những người bảo vệ quảng trường trung tâm Maidan của Kyiv tham gia chiến đấu. Các binh sĩ cho biết năm nay, Kiev đã rót nhiều nguồn lực.

"Bây giờ tất cả các chuyên gia của chúng tôi (chẳng hạn như bác sĩ) đang ra nước ngoài để đào tạo," Taras nói.

"Bây giờ có đầy đủ đồng phục, áo giáp và mũ bảo hiểm, và thực phẩm. Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Động lực là tốt", Taras nói đồng thời cho biết thêm rằng những tân binh sẽ không ngay lập tức tham gia vào trận chiến. "Các đơn vị được phân chia để có những chiến binh đã trải qua các trận chiến và có kinh nghiệm, và chúng tôi bổ sung những tân binh ở đó". 

"Mọi thứ đã trở nên tốt hơn nhiều, đơn vị của chúng tôi đông gấp 4 lần, chúng tôi có nhiều huấn luyện viên từ phương Tây hơn. Nói chung, mức độ huấn luyện đã tăng lên, có nhiều vũ khí hơn", một sĩ quan tình báo 21 tuổi cho biết. 

Taras ước tính rằng lữ đoàn sẽ không trở lại tiền tuyến trong ít nhất một tháng nữa, trong khi các chuyên gia của họ tập huấn ở nước ngoài.

Adblock test (Why?)