Tài xế cứu sống cả một xe bus trong vỏn vẹn 20 giây cuối cuộc đời

Bạn có thể làm gì trong 20 giây? Đi chậm lại, tấp vào lề, dừng lại, kéo phanh tay... ? Một tài xế xe buýt Hồ Bắc, Vương Đồng Quốc trong 20 giây cuối cùng của cuộc đời đã hoàn thành một loạt các biện pháp đậu xe một cách kỳ diệu để bảo toàn tính mạng cho toàn bộ hành khách. Đoạn video ghi lại hình ảnh của bác tài trong 20 giây cuối cùng của cuộc đời này khiến cộng đồng mạng xứ Trung 'dậy sóng', vừa biết ơn vừa nể phục.

Vào lúc 5:22 ngày 22/4, bác tài Vương Đồng Quốc (sinh năm 1969) lái chiếc xe buýt chở khách từ cửa khẩu Tân Cương đến Dương Tây. Theo video màn hình hiển thị trên xe ghi lại, bác tài đột nhiên cảm thấy không khỏe và cơ thể bắt đầu nghiêng ngả, lả dần đi, co giật một cách không kiểm soát. Sau khi nhận ra tình huống không ổn, bác tài đã cố gắng chịu đau, nắm chặt tay lái, giảm tốc độ, tấp vào lề, dừng lại và kéo phanh tay... Với tính chuyên nghiệp cao của một tay lái lành nghề 20 năm, bác tài đã xử lý liên hoàn các thao tác an toàn chỉ trong 20 giây, sau đó gục đầu trên ghế lái nhưng một chân vẫn giữ chắc chân phanh và tay vẫn nắm chắc phanh tay. 

Nếu không có pha xử lý 'kỳ diệu' của bác tài thì với hiện trường nơi xảy ra sự cố chắc chắn sẽ có nhiều người thiệt mạng hoặc bị thương. 

Thấy vậy, hành khách đi cùng xe liền tiến lên kiểm tra, xuống xe kêu cứu, đồng thời gọi điện thoại đến 110, 120 yêu cầu trợ giúp. Mặc dù các nhân viên y tế đã cố gắng hết sức nhưng bác tài Vương Đồng Quốc được chuẩn đoán là nhồi máu cơ tim và đã không may qua đời. 

Tài xế cứu sống cả một xe bus trong vỏn vẹn 20 giây cuối cuộc đời - Ảnh 2.

Hai bên hiện trường xảy ra sự cố là rừng rậm, đường đi chỉ là một khoảng trống nhỏ nhất định, bên vệ đường vẫn còn vết bánh xe hằn sâu cho thấy bác tài rất cố gắng ổn định phương tiện trước khi bất tỉnh. Không có người ngồi trên xe nào bị thương sau vụ tai nạn.

Đồng nghiệp của Vương Đồng Quốc cho biết bác tài là người rất nghiêm túc và có trách nhiệm trong công việc, đôi khi có hành khách nhờ giúp đỡ để chuyển đồ một đoạn mà xe không thể đến được, Đồng Quốc cũng rất sẵn lòng. Ở nhà, Vương Đồng Quốc vẫn còn người cha gần 80 tuổi nằm liệt giường và cháu trai sắp chào đời. Đối với sự ra đi bất ngờ của ông, gia đình vô cùng đau buồn. Các hành khách trên xe đã tự tổ chức đến nhà tang lễ để đưa tiễn và thành kính biết ơn 'sư phụ' Đồng, người đã cứu sống họ trong 20 giây gang tấc. 

Adblock test (Why?)