ISW: Nga nhận được lô hàng UAV mới từ Iran, Ukraine hứng chịu đòn tấn công dữ dội

ISW: Nga nhận được lô hàng UAV mới từ Iran, Ukraine hứng chịu đòn tấn công dữ dội - Ảnh 1.

Máy bay không người lái Shahed của Iran. Ảnh: Getty

Tổ chức cố vấn có trụ sở tại D.C. trích dẫn phát ngôn viên Bộ Tư lệnh miền Nam của Ukraine, Natalia Humeniuk, nói rằng các lực lượng Nga đã đợi đợt chuyển giao máy bay không người lái Shahed mới được chuyển đến để sử dụng chúng cho các cuộc tấn công chống lại Ukraine. Bà cũng lưu ý rằng Nga đang giảm tần suất sử dụng tên lửa, ISW cho biết.

Trong số 26 máy bay không người lái mà Nga phóng vào Ukraine vào ngày 19-20/4, lực lượng Ukraine đã bắn hạ 21 chiếc. Còn trong số 12 máy bay không người lái mà Nga phóng vào ngày 20-21/4, Ukraine đã bắn hạ 8 chiếc, ISW cho biết trong bản cập nhật của mình.

ISW đưa tin Nga đã nhắm mục tiêu vào các khu vực Kiev, Odessa, Poltava, Vinnytsia, Dnipropetrovsk, Zaporizhzhia, Kharkov và Chernihiv trong đợt tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất này.

Các cuộc tấn công đã gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng ở các tỉnh Vinnytsia và Poltava. Chính quyền quân sự thành phố Kiev không báo cáo bất kỳ thiệt hại nào từ các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Hôm 21/4, tại cuộc họp của Nhóm liên lạc về Quốc phòng Ukraine tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Bồ Đào Nha Helena Carreiras cho biết nước này sẽ gửi 5 xe bọc thép cứu hộ và y tế tới Ukraine.

Lô hàng sẽ bao gồm ba xe bọc thép chở quân M113 và hai xe bọc thép M577.

Việc cung cấp các phương tiện bọc thép được thực hiện theo lời hứa của Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa đã đưa ra hồi tháng 2 rằng chính phủ nước này cam kết cung cấp cho Lực lượng Vũ trang Ukraine một số xe tăng chiến đấu và các phương tiện quân sự khác.

Bồ Đào Nha trước đó đã giao 3 xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất cho Ukraine vào ngày 27/3.

Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine lần thứ 11 tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức đã diễn ra vào ngày 21/4. Hội nghị thượng đỉnh là một phần của loạt các hội nghị thượng đỉnh được tổ chức giữa các đồng minh của Mỹ nhằm phối hợp nỗ lực cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu.

Adblock test (Why?)