Xuất hiện rung chấn lạ ở Kiev đêm qua, Ukraine tiết lộ lý do gây sốc

Rung chấn bất thường như động đất ở Kiev đêm qua, Ukraine tiết lộ lý do gây sốc - Ảnh 1.

Thị trưởng Kiev Vitalii Klitschko.

Thị trưởng được hỏi liệu ông có biết nguyên nhân gây ra những rung chấn khiến cư dân thành phố Kiev và khu vực nhầm lẫn với một trận động đất hay không, ông Klitschko nói trong bản tin bản tin chung quốc gia 24/7 phát sóng ngày 29/5 rằng: "Đó là vũ khí được đưa ra tiền tuyến, những thứ mới và mạnh mẽ. Rung chấn có thể là do điều đó".

Vào đêm ngày 28/5, theo cảnh báo không kích, người dân địa phương cảm thấy những rung chấn bất thường gợi nhớ đến một trận động đất ở thành phố Kiev và khu vực lân cận.

Tuy nhiên, theo báo cáo của UP.Zhyttia , không có trận động đất nào được ghi lại bởi Trung tâm Kiểm soát Đặc biệt Chính ở vùng Kiev vào đêm hôm đó. Các dịch vụ quốc tế theo dõi hoạt động của các hiện tượng địa chấn trên Trái đất cũng không báo cáo các trận động đất ở Ukraine trong những giờ gần đây.

Trong diễn biến khác, các binh sĩ Ukraine ở Bakhmut hy vọng rằng lực lượng của Tập đoàn Wagner sẽ được thay thế bằng quân đội chính quy của Nga, nói rằng quân đội chính quy của Nga dễ chiến đấu hơn vì trẻ và thiếu kinh nghiệm.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Washington Post, một người điều khiển máy bay không người lái được xác định là Chuck cho biết quân đội Wagner sử dụng "các chiến lược không chính thống" khiến họ khó dự đoán, trong khi các lực lượng chính quy của Nga không có những phẩm chất tương tự.

"Chiến đấu với các lực lượng chính quy của Nga không khó bằng chiến đấu với Wagner", ông nói với tờ Post.

Quân đội Ukraine đang chuẩn bị cho sự hiện diện thay đổi của Nga ở Bakhmut, khi lãnh đạo Tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố vào tuần trước rằng binh lính của ông sẽ rút lui sau khi Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thành phố.

Đến ngày 1/6, ông Prigozhin cho biết, lính đánh thuê Wagner sẽ được thay thế hoàn toàn bằng các tiểu đoàn chính quy của Nga.

"Chúng tôi bàn giao các vị trí cho quân đội: đạn dược, vị trí - mọi thứ, kể cả các gói khẩu phần ăn', Prigozhin nói trong một video, theo bản dịch từ The Kyiv Independent .

Một chỉ huy người Ukraine ở Bakhmut được biết đến với cái tên Chichen nói với The Washington Post rằng anh ấy đang mong chờ sự thay đổi đó.

"Thật thú vị vì những người Wagner đang ngồi trong boongke nhỏ của họ không ra ngoài", ông nói, tờ Post đưa tin. "Trong khi người Nga, họ còn trẻ, họ tươi mới và về cơ bản họ chỉ mới bước ra ngoài. Sau đó, chúng tôi sẽ trừng phạt họ".

Nga đã tuyên bố chiến thắng Bakhmut - nơi đã chứng kiến một số cuộc giao tranh đẫm máu nhất trong cuộc chiến - vào đầu tháng này. Mặc dù có thể là một chiến thắng vô nghĩa , nhưng cuộc chiến khốc liệt đã khiến các lực lượng Nga kiệt sức trước cuộc phản công được chờ đợi từ lâu của Ukraine.

Quân đội Ukraine nói với The Washington Post rằng hầu hết lực lượng của họ đóng ở ngoại ô thành phố, và có một kế hoạch tiềm năng cho việc "bao vây bán phần" Bakhmut và thậm chí chiếm lại thành phố sau khi Wagner rút quân.

Adblock test (Why?)