Sự thật về Không quân Nga sau khi mất những phi công giỏi nhất ở Ukraine

Không quân Nga sau khi mất những phi công giỏi nhất ở Ukraine - Ảnh 1.

Khói bao trùm thành phố Klintsi, nơi cái trực thăng Nga bị rơi, ngày 13/5/2023. Ảnh Reuters

"Nga đã gửi những phi công giỏi nhất của mình để giết người Ukraine, đặc biệt là những người đã ném bom Syria. Nhiều người trong số họ sẽ không bao giờ bay trở lại khi họ bị bắt giữ, bị thương hoặc tử trận", ông Ihnat nói.

"Nga tiếp tục đào tạo phi công, các cơ sở giáo dục của họ đang hoạt động", ông nói thêm.

"Có thể khoảng 100-150 phi công tốt nghiệp trong một năm. Chúng tôi không có nhiều hy vọng rằng (việc cung cấp) phi công sẽ kết thúc, nhưng chúng tôi có hy vọng rằng chất lượng của phi công sẽ kém đi đáng kể...", ông Ihnat nói.

Người phát ngôn lực lượng không quân cũng xác nhận, ngoài 2 trực thăng và 2 máy bay của Nga, một trực thăng khác cũng bị rơi ở Bryansk Oblast vào ngày 13/5 . Ông nói rằng Nga không thừa nhận điều đó để không làm "người Nga bị sốc hơn nữa" và không "làm đen thêm ngày hôm nay". Tuy nhiên, Lực lượng Không quân nhận thấy "sự cuồng loạn căng thẳng" ở Nga, ông nói.

Hai máy bay trực thăng Mi-8 của Nga, một máy bay chiến đấu-ném bom Su-34 và một máy bay chiến đấu Su-35 đã bị rơi gần như đồng thời ở tỉnh Bryansk của Nga. Phi hành đoàn của họ, tổng cộng 9 người, đã thiệt mạng.

Điều này đã được báo cáo, với các đoạn video được chia sẻ rộng rãi bởi các phương tiện truyền thông Nga và người dân địa phương. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về vụ tai nạn cũng như số lượng máy bay bị mất tích.

Ông Ihnat nói lực lượng phòng không của Nga phải chịu trách nhiệm về việc họ bị bắn rơi.

Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự cho rằng chiếc máy bay, được cho là đang thực hiện nhiệm vụ tấn công Ukraine, có thể đã bị bắn hạ bởi một hệ thống phòng không của Ukraine được đưa đến gần biên giới Ukraine-Nga ở Chernihiv Oblast.

Adblock test (Why?)