Viện Nghiên cứu Chiến tranh dự đoán hậu quả của việc quân đội Nga tập hợp lại ở Bakhmut

Viện Nghiên cứu Chiến tranh dự đoán hậu quả của việc quân đội Nga tập hợp lại ở Bakhmut - Ảnh 1.

Toàn cảnh chiến trường Bakhmut nhìn từ trên cao.

Theo ISW, các nhà phân tích chỉ ra rằng lính đánh thuê của Wagner dường như đang rút khỏi Bakhmut để xây dựng lại và tập hợp lại ở hậu phương khi các hoạt động tấn công của Nga trong và xung quanh thành phố đã giảm bớt.

Các quan chức quân đội Ukraine báo cáo rằng các hoạt động tấn công của Nga đã giảm đáng kể xuống còn hai cuộc giao tranh ở mặt trận Bakhmut và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho rằng sự sụt giảm này là do lực lượng Nga đang tập hợp lại trong khu vực.

Báo cáo chỉ ra rằng các tuyên bố của phía Ukraine và người sáng lập Wagner PMC trùng khớp với việc rút lính đánh thuê khỏi Bakhmut.

Các chuyên gia lưu ý rằng bộ chỉ huy quân sự Nga có thể đang điều chuyển lực lượng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk để thay thế lực lượng của nhóm Wagner ở Bakhmut.

Việc tái triển khai các đơn vị tự phong của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tới Bakhmut có thể làm giảm tốc độ các hoạt động tấn công của Nga trên tiền tuyến Avdiivka-Donetsk.

Theo ước tính sơ bộ của ISW, bộ chỉ huy quân sự Nga đã chuyển các lực lượng đáng kể của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đến tiền tuyến Avdiivka-Donetsk.

Các nhà phân tích quân sự báo cáo rằng trong những ngày gần đây, cường độ các cuộc tấn công của Nga vào khu vực Avdiivka-Donetsk đã giảm, điều này có thể là do việc tái triển khai lực lượng của "Cộng hòa Nhân dân Donetsk" tới Bakhmut.

Viện cho biết thêm rằng các hoạt động tấn công của Nga xung quanh Avdiivka đã giảm dần kể từ ngày 8/4 sau khi bộ chỉ huy quân sự Nga cố gắng tăng cường các hoạt động tấn công của họ gần khu định cư này vào tháng 3 và việc chuyển các đơn vị "Cộng hòa Nhân dân Donetsk" đến Bakhmut có thể làm chậm hơn nữa hoạt động của Nga trên tiền tuyến Avdiivka-Donetsk.

Các chuyên gia cho biết thêm, bộ chỉ huy quân sự Nga có thể điều chuyển các đơn vị Cộng hòa Nhân dân Donetsk đang hoạt động ở mặt trận Avdiivka-Donetsk được bảo vệ tốt để không làm cho các hướng khác dễ bị tổn thương hoặc cung cấp quân tiếp viện nhanh chóng xung quanh thành phố Bakhmut.

Ngoài ra, đánh giá cho biết, bộ chỉ huy quân sự Nga dường như củng cố hai bên sườn của họ ở Bakhmut bằng các đội quân chính quy.

Adblock test (Why?)