Căn cứ quân sự Nga bị đánh úp, nhiều binh sĩ bị thương

Căn cứ quân sự Nga bị đánh úp, nhiều binh sĩ bị thương - Ảnh 1.

Lính Ukraine trên chiến trường Bakhmut. Ảnh Ukrinform

Các kênh Telegram tiếng Nga Baza và Astra đã viết rằng hai máy bay không người lái (UAV) chứa đầy chất nổ đã nổ tung tại địa điểm huấn luyện quân sự Pogonovo vào khoảng 4 giờ sáng giờ địa phương hôm thứ Tư (10/5). Dữ liệu sơ bộ cho thấy không có trường hợp tử vong nào. Baza, có liên kết với các cơ quan thực thi pháp luật của Nga, cho biết có 14 binh sĩ bị thương.

Thống đốc vùng Voronezh, Alexander Gusev, nói rằng các máy bay không người lái đang cố gắng tấn công địa điểm quân sự, cách Moscow khoảng 350 dặm về phía nam và một trong số chúng đã đi chệch khỏi đường bay dự kiến và bị rơi.

Một cuộc điều tra đang diễn ra và "các biện pháp bổ sung nhằm đảm bảo an ninh đang được thực hiện", ông nói, nhưng không đưa ra chi tiết về thương tích. 

Baza cũng báo cáo rằng vào sáng thứ Ba, một vật thể bay ở độ cao khoảng 500 feet đã bị bắn hạ cách sân bay quân sự Baltimore khoảng 4 dặm, cũng ở vùng Voronezh, mặc dù không có ai bị thương do mảnh vỡ rơi xuống.

Mảnh vỡ được phát hiện là một phần của radar của một tên lửa không xác định.

Moscow đã cáo buộc Kiev thực hiện nhiều cuộc tấn công xuyên biên giới và gần đây đã xảy ra một loạt vụ tấn công bằng máy bay không người lái bên trong nước Nga, đặc biệt là ở các khu vực gần biên giới với Ukraine. Kiev không nhận trách nhiệm trực tiếp về các vụ tấn công nhưng thường ăn mừng trên mạng xã hội.

Vào ngày 3/5, truyền thông Nga đưa tin rằng một nhà máy lọc dầu ở vùng Krasnodar của Nga, cách biên giới Crimea khoảng 120 dặm, đã bị máy bay không người lái nhắm mục tiêu. 

Kiev gần đây cũng bác bỏ tuyên bố của Moscow rằng họ đứng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào Điện Kremlin như một phần của âm mưu ám sát Tổng thống nga Vladimir Putin. 

Vào tháng 12, một cuộc không kích đã tấn công căn cứ không quân Engels-2 , nơi có các máy bay ném bom chiến lược được trang bị vũ khí hạt nhân, ở vùng Saratov nằm sâu trong lãnh thổ Nga. Vào tháng Hai, một máy bay không người lái đã bị rơi ở Kolomna, cách Moscow chưa đến 100 dặm.

Người đứng đầu Tập đoàn lính đánh thuê Wagner Yevgeny Prigozhin đã đề cập đến sự gia tăng đột biến các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, đặc biệt là ở thành phố Belgorod, trong một bài phát biểu qua video vào thứ Ba, trong đó ông hỏi : "Tại sao nhà nước không thể bảo vệ đất nước?".

Adblock test (Why?)