Chiến trường Bakhmut mới nhất 13/5: Giao tranh ác liệt, Ukraine tiêu diệt nhóm lính tấn công Nga chỉ với 2 phát súng chính xác

Chiến trường Bakhmut ngày 13/5: Giao tranh ác liệt, Ukraine tiêu diệt nhóm lính tấn công của Nga chỉ bằng hai phát súng chính xác - Ảnh 1.

Giao tranh ác liệt ở Bakhmut. Ảnh Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Giao tranh liên tục tiếp diễn ở Bakhmut, Lực lượng Vũ trang Ukraine đẩy lùi 36 cuộc tấn công của Nga trên 4 mặt trận, báo cáo của Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 12/5 cho biết.

Roman Hryshchenko, Tư lệnh Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ biệt lập 127, thông báo trên Facebook rằng: "Tối nay (đêm ngày 11-12/5), tại một trong những khu vực của mặt trận ở Bakhmut, cuộc trinh sát trên không của Lữ đoàn biệt lập 127 thuộc Lực lượng phòng thủ lãnh thổ của Lực lượng vũ trang Ukraine đã ghi lại sự di chuyển của nhóm tấn công của quân chiếm đóng. Các tọa độ đã nhanh chóng được gửi đến pháo binh của Lữ đoàn Inhulets cơ giới riêng biệt thứ 60" (Inhulets là một con sông ở Dnipropetrovsk).

Theo Hryshchenko, "các binh sĩ của lữ đoàn đã hành động một cách phối hợp nhịp nhàng và rõ ràng. Nhờ hai phát súng chính xác, nhóm quân chiếm đóng đã bị tiêu diệt".

"Chúng tôi tự hào về việc trinh sát đường không và pháo binh liên lạc với nhau một cách ngắn gọn và hiệu quả. Sự cảnh giác và chính xác của các binh sĩ Ukraine giúp chúng tôi có thể đẩy lùi quân Nga", vị chỉ huy nhấn mạnh.

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 36 cuộc tấn công của lực lượng chiếm đóng Nga trên 4 mặt trận chính trong ngày 12/5.

Được biết trong ngày, người Nga đã tiến hành 4 cuộc không kích bằng tên lửa và 26 cuộc không kích và bắn hơn 20 lần từ các hệ thống tên lửa đa phóng. Các tòa nhà dân cư tư nhân và cơ sở hạ tầng dân sự khác đã bị hư hại.

Báo cáo cho biết, người Nga lại sử dụng hệ thống phòng không S-300 để thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào các thành phố Kramatorsk và Zaporizhzhia.

Khả năng xảy ra các cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích trên khắp Ukraine vẫn còn cao, khi lực lượng Nga tiếp tục sử dụng các chiến thuật khủng bố.

Người Nga tiếp tục tập trung nỗ lực chính vào các mặt trận Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Marinka. Tổng cộng, quân Nga đã thực hiện 36 cuộc tấn công trên các mặt trận này trong ngày qua, với Bakhmut và Marinka vẫn ở tâm điểm giao tranh.

Đặc biệt, ở mặt trận Bakhmut, quân Nga liên tục tiến công. Giao tranh vẫn tiếp diễn ở thị trấn Bakhmut. Ngoài ra, trong ngày, quân Nga đã tiến hành các hành động tấn công không thành công đối với Orikhovo-Vasylivka, Hryhorivka và Stupochky.  

Adblock test (Why?)