Kiểm soát hoàn toàn Bakhmut, Nga sẽ cắt tuyến phòng thủ của Ukraine thành hai

Kiểm soát hoàn toàn Bakhmut, Nga sẽ cắt tuyến phòng thủ của Ukraine thành hai - Ảnh 1.

Thành phố Bakhmut tan hoang vì đạn pháo chiến tranh. Ảnh Pravda

Trong một bài đăng trên kênh Telegram của mình, Khodakovsky nói rằng chiến sự đã cho quân đội Nga thời gian để tiết kiệm các nguồn dự trữ cần thiết và đưa ra quyết định.

Khodakovsky nói: "Tất cả những ngày dài đó, trong khi những người lính của chúng tôi đang phá vỡ lưng đối phương ở Bakhmut, họ đã cho chúng tôi thời gian quý báu. Chúng tôi đã tận dụng thời gian này như thế nào - trận chiến sẽ cho thấy".

Thực tế hiện nay cho thấy, Ukraine không phải chỉ chống lại Nga, mà là chống lại một đối thủ hùng mạnh về công nghệ, và thời gian đang là đồng minh của Moscow. Khodakovsky nói thêm rằng nếu không có sự hỗ trợ từ phương Tây, Ukraine đã có thể sụp đổ từ lâu.

Ông cũng cho biết các lực lượng Nga cần kiểm soát Bakhmut để củng cố và duy trì kết quả.

Vào ngày 20/5, các lực lượng Nga tuyên bố chiếm được hoàn toàn Bakhmut sau 224 ngày giao tranh đẫm máu.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó xác nhận rằng do các hành động tấn công của PMC Wagner theo hướng chiến thuật Bakhmut, khu định cư đã được giải phóng hoàn toàn.

Ông chủ của Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin đã mã hóa lại một đoạn video của chính họ trong bối cảnh thành phố đổ nát.

Các trận chiến đầu tiên ở vùng lân cận thành phố bắt đầu vào mùa hè năm 2022. Một trận chiến quy mô lớn giành Bakhmut đã diễn ra vào tháng 10. Cờ Nga đã được kéo lên trên mái nhà của chính quyền thành phố vào ngày 2/4 /2023. Cuộc chiến giành thành phố Bakhmut đến nay đã kéo dài 224 ngày.

Các nhà phân tích quân sự tin rằng với việc kiểm soát được Bakhmut, quân đội Nga sẽ có thể cắt giảm một nửa lực lượng phòng thủ của Ukraine ở Donbass. Sự kết thúc của các trận chiến giành Bakhmut cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong số phận của nhóm Ukraine ở Avdiivka, nơi họ tấn công Donetsk. Do đó, các lực lượng Nga sẽ có thể kiểm soát đường cao tốc tới Kramatorsk, sau đó tiến xa hơn tới Slavyansk. Sự phát triển như vậy sẽ cắt nhóm Donbass của Lực lượng Vũ trang Ukraine thành hai phần.

Adblock test (Why?)