Nghị sĩ Ukraine đàm phán bí mật với đồng minh chủ chốt của TT Putin, dấu hiệu Belarus quay lưng?

Nghị sĩ Ukraine đàm phán bí mật với đồng minh chủ chốt của TT Putin, dấu hiệu Belarus quay lưng? - Ảnh 1.

Phía Ukraine đã không giữ bí mật về cuộc đàm phán giữa nghị sĩ Yevhen Shevchenko và Tổng thống Belarus Lukhashenko. Ảnh Pravda

Budanov trong một cuộc phỏng vấn cho chương trình truyền hình Rizni Liudy đã tuyên bố rằng "không có gì được phóng" từ lãnh thổ Belarus trong một thời gian dài – đó là "kết quả của các biện pháp phức tạp" của các lực lượng Ukraine khác nhau.

Budanov tin rằng Tổng thống Nga Putin đã mất hy vọng lôi kéo ông Lukashenko vào cuộc chiến chống Ukraine.

"Cho dù chúng ta có thích ông ấy hay không, Lukashenko không muốn lặp lại ngày 24/2 /2022. Thực tế, ý kiến của ông ấy đã không thực sự được xem xét vào thời điểm đó nhưng ông ấy đã đưa ra kết luận, như tôi thấy, như mọi người đều thấy", Budanov giải thích.

Budanov nói rằng việc liên lạc với ông Lukashenko được thực hiện thông qua các kênh khác nhau.

"Chúng tôi đã tham gia tất cả các phương tiện liên lạc có thể, tất cả các khả năng chúng tôi có. Thậm chí liên quan đến một Thành viên của Quốc hội – điều này cũng đúng. Tất cả điều này đã được thực hiện để ngăn Belarus bị kéo vào cuộc chiến này. Và khi quân đội Nga đã bị đánh đuổi và chạy trốn, thông tin liên lạc này rất quan trọng để ngăn chặn những nỗ lực tấn công mới từ lãnh thổ Belarus vào Ukraine hoặc tiến hành các cuộc tấn công vào Ukraine. Thời gian đã chỉ ra rằng cho đến nay chúng tôi đã làm được điều đó", ông Budanov nói.

 Khi được hỏi liệu có đúng không khi tiết lộ họ của nghị sĩ, Budanov, sau một lúc tạm dừng, tên là Yevhen Shevchenko.  "Mọi người đều hiểu rằng đây là Yevhen Shevchenko. Chúng tôi được hưởng lợi từ sự giao tiếp, các mối quan hệ của ông ấy. Chúng tôi chưa bao giờ thực sự giữ bí mật. Ông là hiệu quả trong quá trình này. Giả sử ông Shevchenko đã giúp đỡ chúng ta trong một thời gian dài. Và ông ấy không bao giờ từ chối khi chúng tôi chuyển sang ông ấy với một số yêu cầu", Budanov cho hay.

Vào ngày 20/4/2022, Yevhen Shevchenko đã bay tới Minsk mà không có giấy phép để gặp Alexander Lukashenko. Khi vào ngày 23/5/2021, chiếc máy bay Ryanair hạ cánh nhầm xuống Belarus và nhân vật đối lập Roman Protasevych bị bắt, Shevchenko đã ca ngợi ông Lukashenko trên mạng xã hội. Vào ngày 24/5/2022, phe Sluha Narodu quyết định loại Shevchenko khỏi hàng ngũ của họ.  

Adblock test (Why?)