Ford Everest vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV trong nước

Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tiếp tục phục hồi và tăng trưởng đều - ghi nhận mức 13% trong tháng 7, tương đương 2.225 xe, đưa doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay lên 10.645 xe được giao tới tay khách hàng. Vượt qua những biến động từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sự hấp dẫn của những sản phẩm dẫn đầu phân khúc của Ford Việt Nam như Ranger, Everest, Explorer, Transit đã giúp Ford đạt doanh số 10.645 xe cộng dồn từ đầu năm tới nay.

Đáng chú ý trong kết quả bán hàng Tháng 7 của Ford Việt Nam là chiếc SUV cỡ trung Everest vươn lên vị trí quán quân trong phân khúc với doanh số tháng tăng 41%, tương đương 620 xe bán ra. Ford Everest sở hữu các tiện nghi và công nghệ an toàn giúp cho công việc lái xe trở nên dễ dàng và thú vị hơn, đồng thời khả năng vượt địa hình mạnh mẽ, sẵn sàng chinh phục bất cứ cung đường nào cũng khiến chiếc xe trở thành SUV dành cho gia đình được nhiều khách hàng Việt Nam yêu thích.

Ranger vẫn giữ ngôi đầu bảng của phân khúc bán tải với doanh số 5.492 xe tính từ đầu năm đến nay, chiếm gần 60% thị phần của phân khúc. Tháng 7 ghi nhận doanh số dòng xe này tăng 13%, với 1.028 xe bán ra.

Sở hữu sự linh hoạt, thoải mái cùng các công nghệ thông minh, an toàn tiên tiến và hiệu suất, Ford Ranger không chỉ là một lựa chọn được doanh nghiệp thuộc nhiều ngành công nghiệp sử dụng và đánh giá tốt, mà còn được các gia đình ưa chuộng và lựa chọn để phục vụ đa dạng mục đích hơn.

Ngoài ra, mẫu xe Explorer nhập khẩu từ Mỹ ghi nhận doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 628 xe, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc SUV cỡ lớn. Doanh số tháng 7 của Explorer đạt 154 xe, tăng 8% so với tháng trước đó. Explorer không không ngừng thu hút sự quan tâm từ khách hàng với sức hấp dẫn đến từ động cơ EcoBoost 2.3L mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, cùng thiết kế tinh xảo, tiện nghi hàng đầu và các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến nhất.

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ thông minh, SUV đô thị EcoSport ghi nhận 286 xe được giao tới tay khách hàng trong tháng 7, đưa doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay lên 1.297 xe. Ford Tourneo đã đóng góp 170 xe vào doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay. Đặc biệt, doanh số bán lẻ trong tháng 7 của mẫu xe MPV 7 chỗ này tăng gấp đôi so với tháng trước, với 48 xe bán ra.

Ford Transit vẫn là dòng xe đứng đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam tới nay, với doanh số 7 tháng đầu năm đạt 590 xe. Khu vực xe thương mại bị ảnh hưởng nặng nề bởi những tác động của COVID-19 lên nền kinh tế và đặc biệt là du lịch. Ford Transit và Tourneo có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng khác nhau của các công ty du lịch, khách sạn, doanh nghiệp cho thuê xe cũng như các gia đình và đang mong chờ cơ hội phục hồi sau đại dịch.