Porsche Panamera 2021 lập kỷ lục đường đua mới, đếm ngược ngày trình làng

Những hình ảnh rò rỉ của chiếc Panamera Turbo chạy thử nghiệm tại trường đua Nurburgring tháng trước đã làm dấy lên tin đồn rằng Porsche đang cố gắng lập thêm một kỷ lục tại trường đua nổi tiếng nước Đức.

Và mới đây, Porsche vừa công bố phiên bản facelift của chiếc Porsche Panamera Turbo 2021 đã hoàn thành một vòng trường đua Nurburgring trong vòng 7 phút 29 giây 81, thiết lập nên kỷ lục mới cho xe hạng E tại châu Âu. Kỷ lục này còn nhanh hơn cả Mercedes-AMG GT 63 S (7 phút 30 giây).

Kỷ lục hoàn tất chặng Nurburgring nhanh nhất có thể không có ý nghĩa với người dùng phổ thông nhưng với Porsche, đây là lời chứng minh cho khả năng vận hành hiệu suất cao của một chiếc xe. Thương hiệu Đức từng không ít lần nắm giữ kỷ lục này với 918 Spyder (2013 - 6 phút 57), 911 GT2 RS (2017 - 6 phút 47) và 919 Hybrid Evo (2018 - 5 phút 19).

Lars Kern - Chuyên gia lái xe của Porsche sau khi trải nghiệm tại đường đua khắt khe nhất trên thế giới cho biết, khung gầm cải tiến và hệ truyền động của Panamera mới là điều đáng được chú ý trong suốt chặng đua.

Hãng xe Đức cũng hứa hẹn rằng công suất và mô-men xoắn của Porsche Panamera 2021 sẽ cao hơn so với phiên bản hiện tại. Dựa trên đồng hồ hiển thị trong video, công suất chiếc Panamera khi đó lên tới 625 mã lực, mô-men xoắn lên tới 832 Nm.

Ở cung đường Bergwerk và Kesselchen của trường đua, thiết lập mới của hệ thống cân bằng điện tử PDCC vẫn giữ lại những đặc tính cũ và giúp chiếc xe đạt được cân bằng tuyệt đối. Tại cung đường Schwedenkreuz, chiếc xe được hỗ trợ bởi hệ thống tải trọng động học được cải tiến và độ bám đường tăng lên nhờ lốp Michelin UHP mới.

Các sửa đổi duy nhất được thực hiện cho chiếc Panamera là ghế đua và lồng chống lật để bảo vệ người lái. Lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 được phát triển đặc biệt cho Panamera mới sẽ được trang bị và có sẵn tùy chọn khi xe được bán ra thị trường.

Panamera Turbo facelift 2021 mới sẽ ra mắt vào cuối tháng 8 này, thông tin về hệ truyền động vẫn chưa được tiết lộ nhưng một điều chắc chắn là sẽ có thêm một biến thể S mới với công suất 630 mã lực. Công suất này còn lớn hơn cả Panamera hiện hành (550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 769 Nm) trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L.

Ngoài ra, Porsche được cho là đang phát triển một chiếc Panamera mạnh mẽ hơn với tên gọi “Lion”, sản sinh công suất từ ​​750 đến 820 mã lực, thời điểm ra mắt vẫn còn là bí mật.