Inter Milan thắng "5 sao", HLV Conte bật mí bí quyết thành công

Trước trận đấu này, Shakhtar Donetsk được cho là sẽ gây khó khăn cho Inter khi họ đã thắng Basel tới 4-1 ở vòng bán kết. Trong đội hình của Shakhtar Donetsk có nhiều cầu thủ gốc Brazil nên họ được kỳ vọng sẽ chơi tấn công và tạo nên một cuộc đọ sức cân bằng.

Mặc dù vậy, thực tế sân cỏ lại cho thấy điều ngược lại. Inter hoàn toàn vượt trội so với Shakhtar Donetsk và dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 5-0. Bộ đôi Lautaro Martinez - Romelu Lukaku cùng lập cú đúp, còn D'Ambrosio ghi bàn còn lại từ quả đánh đầu chính xác.

Inter Milan thắng "5 sao", HLV Conte bật mí công thức giành chiến thắng - Ảnh 1.

Bộ đôi Lảutaro Martinez = Rmelu Lukaku đã tỏa sức rực rỡ khi cùng lập cú đúp

Sau chiến thắng "5 sao" của Inter Milan, HLV Conte cho biết: “Tôi phải khen ngợi các cầu thủ của mình. Chúng tôi đã lọt vào trận chung kết sau khi hạ một đội bóng mạnh như Shakhtar Donetsk, đội có những cầu thủ chất lượng".

Chia sẻ về chiến thuật tạo nên thành công cho Inter, HLV Conte nhấn mạnh: “Chúng tôi dồn ép họ trên khắp mặt sân và đã làm tốt việc buộc họ phải truy đuổi và phòng thủ. Tôi rất vui vì kế hoạch của chúng tôi là đúng và các cầu thủ đã chơi đúng cách. Họ xứng đáng nhận được tất cả sự tín nhiệm ”.

Đánh giá về ý nghĩa của chiến thắng, HLV Conte cho biết: “Thắng lợi làm hài lòng tất cả mọi người. Điều quan trọng nhất đối với tôi là nhiều cầu thủ lần đầu dự cúp châu Âu đã tích lũy được kinh nghiệm. Bây giờ chúng tôi sẽ đối đầu với Sevilla, đội có truyền thống thi đấu rất tốt ở giải đấu này, nhưng chúng tôi muốn làm mọi người kinh ngạc.

Tôi đã lo lắng về trận đấu này vì Shakhtar là một đội mạnh, nhưng chúng tôi đã khiến họ trở nên bình thường. Bây giờ chúng tôi cần phải hồi phục sau màn trình diễn tuyệt vời này và chuẩn bị cho bản thân, tìm cách mang lại niềm vui cho các cổ động viên Inter, những người đang theo dõi chúng tôi rất nhiệt tình. Tôi nghĩ rằng những người ủng hộ chúng tôi có thể tự hào về những chàng trai này.

Các cầu thủ biết rằng tôi tin tưởng vào một kết thúc tuyệt vời dành cho chúng tôi ở mùa giải này. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ và chúng tôi đã học hỏi từ những sai lầm của mình trong mùa giải. Chúng tôi đã đứng thứ hai ở Serie A và bây giờ chúng tôi đã lọt vào chung kết Europa. Hãy tận hưởng khoảnh khắc này trước khi chuẩn bị cho trận chung kết".