Há hốc với chiếc Ferrari GTO làm từ đá cẩm thạch

Theo đó, mô hình này ra đời nhằm mục đích vinh danh lại huyền thoại Ferrari 250 GTO- "Chiếc xe hấp dẫn nhất thế giới năm 1962", nó được làm từ khối đá cẩm thạch Arabescato đặc biệt lấy từ nước Ý.

Há hốc với chiếc Ferrari GTO làm từ đá cẩm thạch - Ảnh 1.

Sự tinh tế của chiếc xe Ferrrari GTO 250.

Há hốc với chiếc Ferrari GTO làm từ đá cẩm thạch - Ảnh 2.

Sở dĩ nó được chọn vì đây là vật liệu đá có những vệt tối tinh tế bao phủ, có thể gột tả những nét đặc trưng sang trọng, dũng mãnh, lớn lao của huyền thoại Ferrari GTO 250.

Để cho ra mắt siêu phẩm, các kỹ sư phải dùng tới công nghệ quét 3D, phần mềm 3DMax và hơn 100 tiếng đồng hồ để chế tạo hoàn chỉnh.

Jason Cherrington, chủ công ty đá quý Lapicida tại Yorkshire, Anh cho biết, mô hình Ferrari GTO cẩm thạch có chiều dài khoảng 1.199 mm, chiều rộng 460 mm, cao 340 mm, chế tác theo tỷ lệ thu nhỏ 1:3,6; có mức giá khoảng 30.000 bảng Anh (tương đương khoảng 49.000 đô la).

Để tạo bản sao 1:3,6 của chiếc Ferrari 250 GTO năm 1962, đội ngũ công ty Lapicida trước tiên phải quét lazer một chiếc GTO ngoài đời thực, và tinh chỉnh dữ liệu thu được trong phần mềm mô hình 3D.

Sau đó, tập tin được xử lý trên máy tính để tạo hình 3D hoàn chỉnh rồi đem tới nhà máy chế tác.

Tại nhà máy, Lapicida sử dụng một chiếc máy khoan có đầu kim cương 5 trục khổng lồ Breton NC1600 để tạo mô hình từ một khối đá cẩm thạch Arabescato nặng tới 25 tấn.

Há hốc với chiếc Ferrari GTO làm từ đá cẩm thạch - Ảnh 3.

Máy Breton NC1600 được liên kết với phần mềm hình ảnh tinh vi, nó có thể được lập trình để chạm khắc hầu như bất kỳ vật thể 3D nào trên đá, từ một chiếc ô tô được nâng niu, đến bản sao của một bức tượng cổ nào đó.

Sau đó các thợ thủ công của Lapicida đã dành nhiều ngày ròng rã để hoàn thiện bản sao sao cho hoàn hảo. Siêu phẩm được hoàn thiện bằng tay để đảm bảo các chi tiết sắc nét nhất có thể.