Cùng nhau lập cú đúp, Lukaku và Martinez đi vào lịch sử Inter Milan

Không có bất ngờ nào xảy ra ở trận bán kết 2 Europa League năm nay. Inter Milan đã thể hiện sức mạnh hủy diệt bằng chiến thắng 5-0 trước Shakhtar Donetsk. Cặp tiền đạo Romelu Lukaku và Lautaro Martinez cùng nhau lập cú đúp, bàn còn lại được ghi do công của Danilo D'Ambrosio.

Song sát Lukaku và Martinez tỏa sáng rực rỡ

Song sát Lukaku và Martinez tỏa sáng rực rỡ

Với chiến thắng thuyết phục này, Inter Milan đã giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Sevilla. Đây cũng là trận thắng có cách biệt lớn nhất của Inter Milan trong một trận bán kết ở cúp châu Âu.

Cặp tiền đạo Lukaku và Martinez đã đi vào lịch sử Inter Milan với tư cách là 2 cầu thủ đầu tiên ghi được trên 20 bàn mỗi người trong một mùa giải kể từ khi Adriano và Obafemi Martins làm được điều này vào mùa 2004/05.

Đặc biệt, Lukaku để thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở Europa League khi anh thiết lập kỷ lục ghi bàn trong 10 trận liên tiếp ở giải đấu này, kéo dài từ tháng 11/2014 với Everton.

Trong 10 trận đấu đó, Lukaku đã tham gia vào 18 bàn thắng, trong đó trực tiếp ghi 14 bàn và kiến tạo 4 bàn khác.

Ngoài ra, với việc ra sân ở trận đấu với Shakhtar Donetsk, Lukaku đã cán mốc 50 trận cho Inter Milan, trở thành cầu thủ đầu tiên đạt cột mốc này kể từ sau Samuel Eto'o (53) và Javier Zanetti (52) ở mùa giải 2010/11.