Vùi dập Leipzig, PSG cân bằng kỷ lục khó tin của Real Madrid

Sau khi chật vật thắng Atalanta ở tứ kết, PSG đã thể hiện sức mạnh và dễ dàng đánh bại Leipzig 3-0 ở bán kết. Marquinhos và Di Maria lần lượt ghi bàn ở các phút 13 và 42 trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Juan Bernat tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 56.

Hàng công của PSG đang duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng

Hàng công của PSG đang duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng

Chiến thắng này không chỉ giúp PSG giành quyền vào chung kết mà họ còn cân bằng kỷ lục khó tin của Real Madrid ở Champions League. Cụ thể, PSG đã ghi bàn ở 34 trận liên tiếp ở châu Âu, tính từ 2016.

Real Madrid là CLB duy nhất từng làm được điều đó. Kỷ lục của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được thiết lập trong giai đoạn 2011 - 2014. Sau chuỗi thành tích đó, Los Blancos đã thống trị Champions League, với 4 chức vô địch ở 5 mùa giải sau đó.

Trong lịch sử, PSG chưa từng giành quyền vào chung kết. Thành tích cao nhất của đội bóng thủ đô Paris ở đấu trường số 1 châu Âu là vào bán kết mùa giải 1994/95 khi hạ gục AC Milan với tỉ số chung cuộc 3-0.

Trong khi đó, Di Maria được coi là thần may mắn của PSG ở đấu trường Champions League. Ngôi sao người Argentina đã giúp PSG bất bại ở 17 trận liên tiếp và ghi tới 21 bàn. Hiện chỉ có Higuain và Patrick Kluivert là những người đã ghi nhiều bàn hơn mà đội bóng của họ không bị đánh bại.