Ấn phẩm hàng không Air Current ngày 12/2 vừa thông tin về sự cố vào ngày 18/12/2022. Chuyến bay 1722, khởi hành từ đảo Maui đến San Francisco, cất cánh bình thường đến độ cao 660 m thì bất ngờ lao dốc, hướng xuống biển Maui, với tốc độ khoảng 2.600 m/phút.
Khi chỉ còn cách mặt nước 230 m, máy bay Boeing 777 của hãng dần ổn định, lấy lại độ cao, và đã đến San Francisco mà không gặp thêm sự cố nào.
Sự cố trên đã kéo dài khoảng 45 giây, dưới thời tiết mưa lớn. Nó không được nhắc đến trong bản ghi âm cuộc gọi của trạm kiểm soát không lưu.
Người phát ngôn United Airlines Josh Freed cho biết hãng này đã phối hợp với Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Hiệp hội Phi công Hàng không Quốc tế để điều tra, và kết luận phi công điều khiển chuyến bay 1722 cần khóa đào tạo bổ sung.
Các phi công đã có tổng cộng 25.000 giờ bay và "hoàn toàn hợp tác" với cuộc điều tra, ông Freed nói thêm.
Vụ việc đã xảy ra cùng ngày với sự cố từ hãng Hawaiian Airlines, khi máy bay gặp nhiễu động nghiêm trọng, khiến 36 người bị thương, với 11 người bị thương nghiêm trọng, Guardian cho hay.
Thời gian qua, Mỹ nhiều lần gặp sự cố về hàng không dân dụng. Hàng nghìn chuyến bay của hãng Southwest Airlines bị hủy trong dịp Giáng sinh do bão tuyết. Đến tháng 1, sự cố từ hệ thống của FAA khiến các chuyến bay toàn quốc dừng hoạt động trong vài giờ.
Hôm 12/2, hai máy bay ở sân bay Austin-Bergstrom suýt đâm vào nhau, khi trạm kiểm soát không lưu cho phép 2 máy bay cất và hạ cánh trên một đường băng cùng lúc.
Đăng nhận xét