Chỉ huy lính đánh thuê Wagner thừa nhận Nga đang 'vất vả' ở Bakhmut

Chỉ huy lính đánh thuê Wagner thừa nhận Nga đang 'vất vả' ở Bakhmut - Ảnh 1.

Một người lính Ukraine ở tiền tuyến gần Vuhledar, một thị trấn ở vùng Donetsk, Ukraine, vào ngày 7 tháng 2 năm 2023. Ảnh: AP

Ông Prigozhin nói rằng các lực lượng Nga cần phải giành được thành phố chiến lược Bakhmut của Ukraine để tiếp tục tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, tuy nhiên hiện tại họ đang phải đối mặt với sự kháng cự quyết liệt từ phía Kiev.

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi được công bố hôm 10/2, ông Prigozhin nhấn mạnh Nga phải thiết lập các mục tiêu rõ ràng trong cuộc chiến kéo dài gần một năm với Ukraine, cụ thể là củng cố vững chắc sự hiện diện của mình ở miền đông Ukraine hoặc giành thêm lãnh thổ. Ông nói, việc kiểm soát hoàn toàn Bakhmut là chìa khóa cho những kế hoạch đó.

"Bakhmut là yếu tố cần thiết để quân đội của chúng tôi có thể hoạt động thoải mái", ông Prigozhin nói.

Lính đánh thuê Wagner đã đóng một vai trò lớn trong chiến dịch của Nga ở Ukraine, đặc biệt là vào tháng trước khi họ giành được thị trấn Soledar, gần Bakhmut.

"Có lẽ còn quá sớm để nói rằng chúng tôi sắp thành công", thủ lĩnh Wagner nói về việc giành được Bakhmut. "Có nhiều đường ra và ít đường vào. Quân đội Ukraine được huấn luyện tốt… Và giống như bất kỳ thành phố lớn nào, việc giành quyền kiểm soát Bakhmut sẽ không hề dễ dàng".

Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh cho biết lực lượng Wagner dường như đã tiến được thêm 2 đến 3km xung quanh phía bắc Bakhmut kể từ hôm 7/2. Bộ lưu ý các chiến binh Wagner hiện đang bao vây con đường tiếp cận chính phía tây tới Bakhmut.

Bộ cũng cho biết các lực lượng Nga đã đạt được một số tiến bộ gần Vuhledar, một pháo đài do Ukraine nắm giữ, là chốt chặn giữa mặt trận phía nam và phía đông.

Nhà phân tích quân sự Oleh Zhdanov cho biết tình hình xung quanh Bakhmut có lẽ vẫn sẽ vô cùng khó khăn đối với lực lượng Ukraine, đặc biệt khi Nga triển khai ngày càng nhiều lính nghĩa vụ.

"Phía nam Bakhmut là một khu vực rất khó khăn", ông Zhdanov nói trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến. "Và bản thân thành phố vẫn sẽ là điểm nóng nhất trên mặt trận vào thời điểm này".

Adblock test (Why?)