Đại tá gián điệp hàng đầu của Nga và lính nhảy dù nổi tiếng bị giết ở Ukraine

Đại tá gián điệp hàng đầu của Nga và lính nhảy dù nổi tiếng bị giết ở Ukraine - Ảnh 1.

Phương Tây ước tính thiệt hại của Nga ở Ukraine là khá lớn. Ảnh IT

Hoàn cảnh chính xác về cái chết của sĩ quan tình báo quân đội Lt Col Viktor Fursov vẫn chưa được tiết lộ, nhưng một trang web của Nga, Vk.com, đã viết rằng ông đã chết một cách anh dũng trong một chiến dịch quân sự đặc biệt, thực hiện một nhiệm vụ chiến đấu.

Kể từ đó, sĩ quan tình báo 37 tuổi này đã được truy tặng Huân chương Dũng cảm của Nga và tang lễ của ông đã diễn ra vào thứ Sáu (17/2).

Ngoài ra, một lính dù Nga được nhà lãnh đạo Nga vinh danh trong bài phát biểu năm mới cũng đã thiệt mạng ở Ukraine.

Cái chết của Thượng úy Yuri "Krug" Schneider, 26 tuổi, được tài khoản Twitter Necro Mancer, nơi thu thập dữ liệu về người chết công bố và cái chết cũng đã được xác nhận trên trang web Novaya Gazeta Europe bởi hai người quen của anh.

Lt Schneider xuất hiện trong bài phát biểu năm mới của ông Putin, đứng ngay sau vai phải của tổng thống, trước khi nhận Huân chương Dũng cảm.

Khi đó, anh nói: "Được nhận phần thưởng như vậy từ người chỉ huy tối cao là một niềm vui lớn trong cuộc đời tôi. Tôi sẽ ghi nhớ điều này trong suốt phần đời còn lại của mình".

Theo Bộ Quốc phòng Anh, Nga đã phải chịu từ 175.000 đến 200.000 thương vong trong năm qua, trong đó có tới 60.000 người chết. Trong hai tuần qua, con số này tương đương với 824 người thương vong mỗi ngày.

Các lực lượng Nga đã tiếp tục nã pháo vào các thành phố của Ukraine như một phần trong nỗ lực chiếm thêm đất ở khu vực phía đông Donbass.

Đầu tuần này, tướng Nga Vladimir Makarov, 72 tuổi, được cho là đã tự sát sau khi bị sa thải.

Các chỉ huy tình báo hàng đầu của Ukraine đã cảnh báo rằng Nga đang chuẩn bị cho một "cuộc tấn công lớn vào mùa xuân mới". 

Tổng thống Ukraine Zelensky hôm thứ Sáu cho biết rõ ràng Ukraine sẽ không phải là điểm dừng chân cuối cùng trong cuộc chiến của ông Putin và điều quan trọng là phương Tây không trì hoãn việc giao vũ khí.

Adblock test (Why?)