27 nhà ngoại giao Nga và gia đình bị trục xuất khỏi Mỹ

27 nhà ngoại giao Nga và gia đình bị trục xuất khỏi Mỹ - Ảnh 1.

Đại sứ quán Nga tại Washington. Ảnh Tass.

Phát biểu với truyền thông hôm 27/11, ông Anatoly Antonov cũng cho biết thêm rằng, một số nhân viên ngoại giao Nga cũng sẽ phải rời đi vào ngày 30/6/2020. 

"Các nhà ngoại giao của chúng tôi đang bị trục xuất. Vào ngày 30/1 tới, một nhóm lớn các nhà ngoại giao đồng nghiệp của tôi - 27 người và gia đình của họ - sẽ phải rời bỏ chúng tôi", Đại sứ Nga cho biết.

"Vào ngày 30/6/2022, một số lượng tương tự các nhân viên ngoại giao sẽ rời đi", ông nói thêm.

Đại sứ Antonov nhấn mạnh rằng vấn đề thị thực cho các nhà ngoại giao Nga tại Mỹ vẫn chưa được giải quyết và gia đình của họ đang bị cố tình chia cắt.

"Chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên trầm trọng. Vợ hoặc chồng của một số nhà ngoại giao đồng nghiệp của chúng tôi đã bị tước thị thực. Con cái cũng bị từ chối cấp thị thực. Tôi không hiểu chính sách (của Mỹ) để chia cắt gia đình các nhà ngoại giao Nga này nhằm mục đích gì", ông  Antonov nói thêm.

Đại sứ Nga chỉ ra rằng Mỹ không thay đổi thái độ tiêu cực đối với Nga và tiếp tục coi nước này là kẻ thù. Washington cũng không thay đổi chính sách trừng phạt chống Moscow  và điều này tạo ra những trở ngại cho việc xây dựng quan hệ Nga-Mỹ.

 Để đối phó với các lệnh trừng phạt chống Nga được Washington công bố vào tháng 4 và một vụ trục xuất các nhà ngoại giao Nga khác, Moscow đã hạn chế việc các cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ được thuê công dân Nga và các nước thứ ba. Kể từ ngày 1/8, Đại sứ quán Mỹ tại Nga đã hoạt động chỉ với 120 nhân viên, con số thấp nhất trong 5 năm.

Adblock test (Why?)