Nga đã làm gì với nhà máy thép Azovstal ở Mariupol?

Nga đã làm gì với nhà máy théo Azovstal ở Mariupol? - Ảnh 1.

Nga đang xây dựng lại một số cơ sở ở Mariupol. Ảnh Pravda

Hội đồng thành phố Mariupol và Petro Andriushchenko, cố vấn của thị trưởng Mariupol cho biết trên Telegram rằng: "Ngày nay, Nga đang tăng cường sử dụng máy bay trực thăng ở Mariupol. Tất cả đều ở độ cao thấp theo hướng nhà máy thép Azovstal. Người Nga đã đặt một sân bay trực thăng ở Azovstal, gần Đồi xỉ (một điểm đổ rác địa phương cho chất thải nhà máy thép)".

Ngoài ra, theo Andriushchenko, một đoàn xe tải lớn của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã được ghi nhận đi qua Mariupol theo hướng Manhush và Berdiansk.

Đồng thời, hội đồng thành phố đã công bố video bằng chứng về việc "những người chiếm đóng đã xóa Mariupol của Ukraine khỏi bản đồ".

"Đầu tiên, họ phá hủy nó bằng pháo kích quy mô lớn, sau đó họ phá hủy toàn bộ dãy nhà, để lại một vùng đất trống trơ trụi. Và điều này không chỉ áp dụng cho vùng ngoại ô, mà còn cho các đường phố trung tâm của thành phố", báo cáo cho biết.

Đặc biệt, những ngôi nhà dọc theo Đại lộ Budivelnykiv đang bị phá hủy.

Theo hội đồng thành phố, tổng cộng khoảng 300 tòa nhà nhiều tầng đã bị người Nga phá hủy ở Mariupol. Tuy nhiên, phía Nga nói rằng thành phố đã bị tàn phá và nay Nga đang tái thiết lại thành phố từ những đống đổ nát.

Adblock test (Why?)