Chỉ huy trung đội của Quân đoàn Quốc tế tử trận ở Ukraine

Chỉ huy trung đội của Quân đoàn Quốc tế tử trận ở Ukraine - Ảnh 1.

Binh sĩ Ba Lan và Ukraine trong một cuộc tập trận chung. Ảnh Reuters

Bộ trưởng Michał Dworczyk nói rằng một binh sĩ trong quân đội Ukraine là một công dân Ba Lan, đã thiệt mạng vào thứ Sáu (24/3) và hai người bị thương vài ngày trước vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng.

"Thật không may, đây không phải là thời điểm tốt nhất. Một binh sĩ Ukraine khác là công dân Ba Lan, đã thiệt mạng hôm nay và hai người khác bị thương cách đây vài ngày vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng", ông Dworczyk nói.

Phóng viên Polsat News tại Ukraine Mateusz Lachowski nói rằng "vào thứ Sáu, Michał, một trung đội trưởng của Quân đoàn Quốc tế, đã thiệt mạng trong một trận chiến".

"Anh ấy đã chiến đấu chống lại quân Nga kể từ tháng Tư năm ngoái. Anh ấy đã chiến đấu vì tự do của Ukraine và an ninh của Ba Lan – anh ấy đã nói về điều đó nhiều lần. Hợp đồng của anh ấy sẽ hết hạn trong một tháng nữa và anh ấy muốn trở về nhà và phục vụ trong quân đội Ba Lan một lần nữa",  Mateusz Lachowski nói thêm.

Lachowski nói rằng một tháng trước, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã trao tặng cho trung đội trưởng này Huân chương Dũng cảm.

"Khi anh ấy bị thương vài tháng trước, anh ấy đã có thể nghỉ ngơi và ở nhà đón Giáng sinh. Nhưng vào ngày Giáng sinh, anh ấy đã ở tiền tuyến cùng với những người lính của mình", Mateusz Lachowski  nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 24/3, một tình nguyện viên người Pháp, Kevin David, người đã chiến đấu cho Ukraine, đã bị giết gần Bakhmut.

Adblock test (Why?)