Ngày 28/4, hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo, họ đã trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Chu Lai (Quảng Nam), nâng tổng số sân bay nội địa cung cấp dịch vụ này của hãng này lên 8 sân bay. Như vậy, hành khách rời Quảng Nam, Quảng Ngãi,... thường xuất phát từ sân bay Chu Lai sẽ tiết kiệm thời gian hơn.
Sân bay Chu Lai đã có check-in online cho hành khách bay Vietnam Airlines.
Hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến.
Sau khi hoàn thành làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh và cửa ra tàu bay. Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí.
Danh sách 8 sân bay nội địa đã có check-in online của Vietnam Airlines.
Thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch và nhanh gọn hơn chỉ với vài thao tác đơn giản. Và quan trọng hơn cả là hạn chế việc xếp hàng, tập trung nơi đông người trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có dấu hiệu gia tăng ở các nước lân cận và dịp cao điểm 30/4 - 1/5 sắp tới.
Thống kê của Vietnam Airlines cho thấy, năm 2020, hơn 51% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay đông nhất cả nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến như qua website, ứng dụng di động và các kiosk đặt tại sân bay. Tỉ lệ này tăng dần theo các năm.
Trong năm 2021, Vietnam Airlines cho biết, họ sẽ liên tiếp phát triển các hình thức tự làm thủ tục tại các sân bay nội địa và sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Đăng nhận xét