Khoảng 400.000 smartphone Xperia đã được xuất xưởng trong quý 1/2021. Kết quả này còn lâu mới mang tính đột phá, thể hiện mức thấp kỷ lục chung của bộ phận và sau một quý nghỉ lễ với doanh số 1 triệu thiết bị được bán ra. Nhưng có một số tin vui dành cho công ty này.
Bộ phận kinh doanh smartphone của Sony đã có lãi.
Nhu cầu điện thoại Xperia ổn định so với cùng quý năm ngoái khi Sony cũng xuất xưởng 400.000 chiếc. Hầu hết các thương hiệu đều đặt mục tiêu tăng trưởng hàng năm, nhưng Sony đã báo cáo số lượng giảm trong nhiều năm, do đó, đạt được sự ổn định không có nghĩa là thất bại cho công ty.
Trong năm tài chính 2020 của Sony (từ tháng 4/2020 đến tháng 3/2021), tổng cộng 2,9 triệu smartphone Xperia đã được chuyển đến tay khách hàng, giảm một chút so với con số 3,2 triệu chiếc xuất xưởng trong năm tài chính 19. Nhưng quan trọng hơn, Sony cũng xác nhận rằng năm tài chính 2020 là lần đầu tiên kể từ năm tài chính 2017, bộ phận truyền thông di động của họ báo cáo có lợi nhuận, đạt mức kỳ vọng của công ty đưa ra vào năm ngoái.
Mảng kinh doanh di động của Sony đã báo cáo lợi nhuận 254,96 triệu USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2021. Việc cắt giảm chi phí đáng kể trong bộ phận Xperia cũng góp phần tăng lợi nhuận lớn cho mảng kinh doanh Sản phẩm & Giải pháp Điện tử (EP&S) mẹ.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cuộc đấu tranh đã kết thúc. Trong quý gần đây nhất, bộ phận smartphone vẫn lỗ 129,58 triệu USD, mặc dù doanh thu tăng một chút lên 680,75 triệu USD, từ 646,13 triệu USD trong quý 1/2020.
Dẫu sao, việc tăng lợi nhuận từ lĩnh vực smartphone là dấu hiệu tích cực đối với Sony, đặc biệt là khách hàng của hãng khi công ty Nhật Bản có thể tiếp tục tự tin duy trì hoạt động kinh doanh của mình mà không phải rời bỏ cuộc chơi như LG đã làm gần đây.
Đăng nhận xét