Các ngân hàng bao gồm Goldman Sachs (GS.N) và Standard Chartered (STAN.L), những người điều hành phần lớn hoạt động văn phòng hỗ trợ toàn cầu của họ từ các khu văn phòng lớn ở Bengaluru, Chennai hoặc Hyderabad, đã đăng kí tiêm chủng cho hàng nghìn nhân viên và gia đình của họ, khi giới hạn độ tuổi được dỡ bỏ vào ngày 1 tháng 5.
Nhân viên tại các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ khổng lồ Accenture (ACN.N) và Wipro (WIPR.NS) cho biết họ đang làm việc 13-14 giờ mỗi ngày, chịu áp lực lớn và phải vật lộn để hoàn thành các dự án khi những đồng nghiệp bị ốm và dành thời gian để chăm sóc người thân.
"Các nhân viên đã ký hợp đồng kể từ khi làn song Covid – 19 thứ hai bắt đầu, gây ra áp lực nặng nề cho các dự án sắp hết thời hạn", Một nhân viên tại Accenture yêu cầu giấu tên vì không được phép nói chuyện với giới truyền thông cho biết.
Năm nguồn tin khác tại Accenture xác nhận áp lực công việc ngày càng gia tăng. Accenture cho biết họ đang cung cấp một số dịch vụ chăm sóc y tế và hỗ trợ chi phí tiêm chủng cho nhân viên của mình nhưng không bình luận về tác động đối với năng suất. Wipro cũng không đưa thêm bất cứ ý kiến gì về vấn đề này.
Làn sóng lây nhiễm thứ hai của Ấn Độ đã chứng kiến ít nhất 300.000 người có kết quả dương tính mỗi ngày trong tuần qua, gây quá tải các cơ sở chăm sóc sức khỏe, lò hỏa táng và thúc đẩy phản ứng quốc tế ngày càng khẩn cấp.
Thủ đô công nghệ thông tin của châu Á Bengaluru, với mong muốn giảm thiểu tỷ lệ lây nhiễm hàng ngày cao gấp 5 lần so với đợt đầu tiên của năm ngoái, hôm thứ Hai đã ra lệnh đóng cửa hoàn toàn và chỉ cho phép người dân bình thường rời khỏi nhà chỉ trong khoảng thời gian từ 6 đến 10 giờ sáng.
Các nhà quản lý CNTT địa phương cho biết họ đã phải vật lộn để khiến các giám đốc toàn cầu phía ngoài Ấn Độ nhận ra mức độ nghiêm trọng của đợt bùng phát.
Ngành công nghệ thông tin khổng lồ của Ấn Độ sử dụng trực tiếp hơn 4,5 triệu người và chủ yếu dựa vào hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp dưới 30 tuổi.
Họ được trả một phần nhỏ so với mức lương phương Tây và phần lớn làm việc tại nhà cho đến khi các hạn chế được nới lỏng trong những tháng gần đây đã thúc đẩy các công ty gọi thêm nhân viên trở lại văn phòng.
Các nhà quản lý tại khu phức hợp khổng lồ của Goldman Sachs ở Bengaluru, đã thông báo với nhân viên vào đầu tháng 3 rằng hãy chuẩn bị trở lại văn phòng làm việc.
Giám đốc điều hành David Solomon sau đó nói rằng ngân hàng nợ các nhà phân tích và sinh viên thực tập mới đến để họ đến làm việc tại văn phòng trong ít nhất vài tháng hè.
Công ty đã nhanh chóng từ chối, đồng thời gửi tất cả trừ những nhân viên thiết yếu về nhà vào ngày 27 tháng 3 khi các trường hợp mắc bệnh bắt đầu gia tăng.
Các chủng vi rút mới kể từ đó đã khiến số trường hợp nhiễm bệnh của Ấn Độ tăng vọt lên kỷ lục toàn cầu và khiến những người Ấn Độ trẻ tuổi bị lây nhiễm nhiều hơn.
Tuy nhiên, tất cả 15 công ty lớn mà Reuters đã trao đổi trong tuần này đều nói rằng họ hiện đã có chương trình tiêm chủng và chuẩn bị một số "phòng dã chiến" COVID-19 mà họ đã triển khai để hỗ trợ nhân viên và đảm bảo oxy và các nguồn cung cấp khác.
"Vấn đề là những người không phải người Ấn Độ lo lắng sẽ không đến lượt mình sử dụng những dịch vụ này", một quản lý cấp cao điều hành lực lượng lao động hơn 600 nhân viên tại một ngân hàng toàn cầu ở Bengaluru, cho biết. "Giám đốc điều hành Ấn Độ và những người khác ở đây nói: chúng tôi không quan tâm nó trông như thế nào, mọi người đang chết."
Đăng nhận xét