Thông tin này được đưa ra bởi báo cáo từ trang blog Tây Ban Nha iPadizate, cho biết Hội đồng Bộ trưởng của quốc gia này đã thông qua quy định mới dự kiến sẽ sớm trở thành luật. Khi các quy định mới có hiệu lực, bảo hành đối với iPhone, iPad và các thiết bị khác sẽ được gia hạn từ 2 năm lên 3 năm.
Các smartphone bán ra tại Tây Ban Nha phải được bảo hành tiêu chuẩn 3 năm.
Chính phủ Tây Ban Nha cũng đã thực hiện một số bước khác để tăng cường bảo vệ quyền của người tiêu dùng, bao gồm yêu cầu các nhà sản xuất lưu giữ phụ tùng thay thế cho sản phẩm trong thời gian tối thiểu 10 năm, tăng từ 5 năm và cho phép người tiêu dùng quyền quyết định xem họ muốn sửa chữa hoặc thay thế trong trường hợp các vấn đề về độ bền.
Các quy định mới cũng đề cập đến nội dung kỹ thuật số, bao gồm các dịch vụ cấm thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng, chẳng hạn như mạng xã hội, ứng dụng email và nền tảng lưu trữ tệp.
Đây không phải là lần đầu tiên Apple phải tuân theo các quy tắc địa phương. Ví dụ: mặc dù Apple không còn cung cấp bộ sạc và EarPods cho iPhone mới nhưng luật pháp ở Pháp yêu cầu hãng phải xuất xưởng tai nghe có dây cùng với smartphone. Gần đây, công ty cũng đã bị phạt ở Brazil vì không cung cấp bộ sạc trong hộp đựng iPhone 12.
Ngoài ra, các quy tắc mới được áp dụng ở Tây Ban Nha không chỉ dành riêng cho Apple và Samsung mà cũng sẽ áp dụng cho các nhà bán lẻ smartphone khác như Xiaomi, OnePlus và Google.
Đăng nhận xét