Với ATT, người dùng sẽ nhận được lời nhắc hỏi họ có muốn cho phép ứng dụng của bên thứ ba tiếp tục theo dõi họ khi họ duyệt internet hay yêu cầu ứng dụng cụ thể không làm như vậy. Khoảng 1/3 người dùng iPhone được cho là sẽ cho phép mình bị theo dõi chủ yếu với mục đích nhận quảng cáo trực tuyến.
App Tracking Transparency là "kẻ thù" của những công ty như Facebook.
Như vậy, với khoảng 2/3 người dùng iOS đang lên kế hoạch yêu cầu các ứng dụng này không theo dõi chúng đã khiến một số nhà phê bình, bao gồm cả CEO Facebook Mark Zuckerberg, cho rằng ATT sẽ dẫn đến cái chết của các doanh nghiệp nhỏ. Nếu xét rằng quảng cáo trực tuyến chiếm phần lớn doanh thu 84 tỷ USD của Facebook vào năm ngoái, rõ ràng Facebook cũng tổn hại không hề nhỏ.
Liên quan đến việc phát hành iOS 14.5, Apple cũng đã cập nhật “Nguyên tắc giao diện người dùng” bao gồm một phần mới có tên “Truy cập dữ liệu người dùng”. Trong phần này, Apple viết rằng “Bắt đầu từ iOS 14.5 và iPadOS 14.5, bạn phải sử dụng khuôn khổ App Tracking Transparency để yêu cầu sự cho phép của người dùng nếu bạn muốn theo dõi họ hoặc truy cập mã nhận dạng quảng cáo trên thiết bị của họ”.
Apple tỏ ra lo ngại về việc các công ty cố gắng hối lộ người dùng để cho phép họ tiếp tục theo dõi. Apple cảnh cáo các ứng dụng không được đưa ra các biện pháp khuyến khích để được chấp nhận theo dõi bằng các bù đắp riêng bằng ưu đãi.
Nhiều công ty có thể tung ra chương trình ưu đãi nhằm "hối lộ" người dùng cho phép theo dõi quảng cáo.
Về cơ bản, Apple tin rằng ATT sẽ khiến các công ty đưa ra những lời hứa dành cho người tiêu dùng nhằm khiến họ chọn chấp nhận theo dõi. Apple cho biết các công ty không được sử dụng những từ như “Tiếp tục”, “Cho phép” hoặc bất kỳ thuật ngữ nào khác có thể khiến mọi người nghĩ rằng họ đang cấp quyền hoặc thực hiện các hành động khác trong màn hình tùy chỉnh của mình.
Cuối cùng, Apple khẳng định rằng bất kỳ công ty nào không tuân thủ các quy tắc của Apple đều phải đối mặt với việc ứng dụng của họ bị xóa khỏi App Store.
Đăng nhận xét