Cụ thể, cách đây vài tuần, các phương tiện truyền thông Nga đưa tin về việc trong biên chế của Quân đội Nhân dân Việt Nam có một chiếc xe tăng T-54 độc nhất vô nhị, còn được gọi là mẫu năm 1947, là mơ ước của nhiều bảo tàng quân sự trên thế giới.
Tại các cuộc thi được tổ chức trong tuần trước để xác định kíp lái xuất sắc nhất, trong số các mẫu thiết bị, người ta có thể thấy một mẫu xe tăng hạng trung T-54 của Liên Xô mẫu năm 1949. Thì ra phiên bản này đã từng tới Đông Nam Á.
So với phiên bản tiền nhiệm, tháp pháo của mẫu xe tăng này hoàn hảo hơn, nhưng phần vát ngược ở phía sau vẫn chưa bị loại bỏ. Để giảm tổng trọng lượng xuống còn 35.500 kg, phần trước thân xe tăng được làm mỏng hơn, tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến đặc tính kháng đạn.
Người lính lái tăng được trang bị súng máy Goryunov 7,62 mm. Một khẩu súng giống như thế nữa được ghép với một khẩu pháo súng trường D-10T cỡ nòng 100mm. Ngoài ra còn có một súng máy phòng không 12,7 mm DShK.
Để tăng khả năng di chuyển ở những nơi có địa hình khó, bánh xích được làm rộng hơn. Động cơ vẫn giữ nguyên - B-54, với công suất 520 mã lực. Tốc độ tối đa của xe tăng trên đường cao tốc là 50 km / h. Dự trữ nhiên liệu của xe tăng đủ cho quãng đường 330 km.
Đăng nhận xét