Những mẹo thương lượng của FBI giúp bạn “luôn đạt được điều mình muốn”

Những mẹo thương lượng của FBI giúp bạn “luôn đạt được điều mình muốn”

Người dùng TikTok, David Rooney, đến từ Melbourne, Australia, cho biết anh đã học được kỹ năng đàm phán từ đặc vụ FBI Chris Voss và một trong những kỹ thuật quan trọng đó chính là "phản chiếu".

Trong một video, anh ấy nói: "Đây là một kỹ thuật đàm phán sẽ giúp chiến thắng bất kỳ ai."

"Phương pháp này được gọi là phản chiếu và nó liên quan đến việc lặp lại các từ khóa trong một cuộc trò chuyện để khiến ai đó cảm thấy như họ đang được thấu hiểu."

"Ví dụ, nếu ai đó nói: 'Tôi đang gặp một khoảng thời gian thực sự khó khăn, tôi cảm thấy mình đang chịu rất nhiều áp lực về tài chính và rất căng thẳng vào lúc này'. Bạn có thể hỏi lại họ rằng: 'Áp lực tài chính và căng thẳng ư?'"

"Bằng cách lặp lại các cụm từ và từ mà họ đã nói, điều đó cho thấy bạn đang đồng cảm với họ.

Nó cũng làm giảm căng thẳng và khiến người đối diện cảm thấy như họ đang được lắng nghe.

Những mẹo thương lượng của FBI giúp bạn “luôn đạt được điều mình muốn” - Ảnh 2.

Những mẹo hữu ích khi thuyết phục một ai đó.

Một mẹo khác cũng hữu ích là đặt những câu hỏi khiến người đó trả lời "có" ba lần.

 David giải thích: "Họ có nhiều khả năng nói có hơn bởi vì bạn đã đặt cho họ câu trả lời là có trong ba câu hỏi trước đó. Anh nói: Nếu bạn thuyết phục được người đó nói "không", điều đó sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái hơn khi đồng ý với kế hoạch của bạn.

Người đàn ông đưa ra ví dụ: "Thay vì hỏi 'Bạn có muốn đến nhà hàng này để ăn tối không?', hãy thử nói: 'Bạn có phản đối gì nếu chúng ta đến nhà hàng này tối nay không?'

"Cho phép họ nói không đồng thời đồng ý với kế hoạch của bạn sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái hơn."

Người xem bị hấp dẫn bởi các mẹo thương lượng và nói rằng họ muốn thử với các thành viên trong gia đình mình.

Một người nói: "Đây là một cách tiếp cận khá hay. Tôi sẽ thử điều này với đứa con trai ngang ngược của mình!"

Người thứ hai nói thêm: "Tôi sẽ sử dụng mẹo này cho chồng tôi để xin những chiếc túi xách mới."

Let's block ads! (Why?)