Hơn 2 triệu thuê bao chuyển mạng giữa Mobi, Vina, Viettel và Vietnamobile

Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), sau gần hai năm rưỡi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, đã có 2.121.642 thuê bao chuyển mạng giữ số thành công qua lại giữa các nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile.

Trong đó, nhà mạng Viettel đã chính thức đón 1.081.212 thuê bao mới từ các nhà mạng khác. Đây là lượng thuê bao chuyển đến mạng Viettel thành công từ 1.486.239 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số tới mạng Viettel.

Ở chiều ngược lại, Viettel cũng mất 633.129 thuê bao về tay các nhà mạng MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile. Như vậy, trên thực tế, nhà mạng Viettel đã tăng thêm 448.083 thuê bao mới nhờ tham gia chuyển mạng giữ số.

Viettel đang có lượng thuê bao mới từ chuyển mạng giữ số cao nhất trong tất cả các nhà mạng tham gia "cuộc chiến" này.

Sau Viettel là nhà mạng VinaPhone với lượng thuê bao chuyển đến thành công và chuyển đi thành công lần lượt là 727.287 và 565.659.

Với MobiFone, lượng thuê bao chuyển đến thành công và chuyển đi thành công không chênh lệch nhiều - tương ứng là 312.747 và 355.884, thể hiện sự ổn định của nhà mạng này.

"Đau" nhất có lẽ là nhà mạng Vietnamobile khi mất trắng hơn 566.474 thuê bao cho các nhà mạng khác, bởi nhà mạng này chỉ có vỏn vẹn 396 thuê bao chuyển tới thành công trong khi 566.870 thuê bao chuyển đi thành công.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai từ ngày 16/11/2018, được kỳ vọng đem lại nhiều lợi ích cho thị trường viễn thông, doanh nghiệp viễn thông, thuê bao di động và đáp ứng mục tiêu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước.

Đối với thuê bao di động sẽ đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng.

Đối với doanh nghiệp viễn thông, đây là động lực cho doanh nghiệp di động tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng nhất là các khách hàng lâu năm đã gắn bó với mình. Đây có thể coi là một kênh phát triển thuê bao trong bối cảnh thị trường viễn thông di động đang dần bão hòa.

Đối với thị trường viễn thông, việc tạo dựng môi trường cạnh tranh tương tự như nhiều nước trên thế giới sẽ giúp cho các doanh nghiệp di động có kinh nghiệm để phát triển kinh doanh ra các nước trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Let's block ads! (Why?)