Điện Kremlin cáo buộc Ukraine đưa ra các tuyên bố "mâu thuẫn" về hòa đàm

Điện Kremlin cáo buộc Ukraine đưa ra các tuyên bố "mâu thuẫn" về hòa đàm - Ảnh 1.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong cuộc gọi với các phóng viên: "Ban lãnh đạo Ukraine liên tục đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau. Điều này khiến chúng tôi không thể hiểu những gì phía Ukraine muốn".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó tuyên bố ông đã nhiều lần cố gắng tổ chức một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin để chấm dứt xung đột, nhưng dường như Nga vẫn chưa sẵn sàng cho các cuộc đàm phán hòa bình nghiêm túc. 

"Chúng tôi có nhiều điều cần thảo luận với nhà lãnh đạo Nga. Người dân Ukraine rất muốn tôi nói chuyện với ông ấy, nhưng thực tế không dễ dàng như vậy, đặc biệt là đối với tình hình mà chúng tôi đang phải trải qua", ông Zelensky cho biết trong một bài phát biểu.

"Chúng tôi muốn gì từ cuộc gặp này? Đương nhiên là chúng tôi muốn cuộc sống của mình trở lại. Chúng tôi muốn trở thành một quốc gia có chủ quyền trong lãnh thổ của riêng mình", ông kết luận.

Các cuộc đàm phán hòa bình trực tiếp cuối cùng diễn ra vào ngày 29/3. Hai bên tiếp tục liên lạc từ xa thêm một thời gian nhưng các nhà chức trách nói rằng hiện tại họ đã dừng lại.

Adblock test (Why?)