Dùng loạt Galaxy S20 nên biết ngay thủ thuật này

Vì thiết kế mới, Samsung sẽ không cho phép người dùng sử dụng đèn LED để hiển thị thông báo về trạng thái sạc, cuộc gọi nhỡ hoặc tin nhắn như trên Galaxy S9. Thay vào đó, người dùng loạt Galaxy S20 có thể dựa vào tính năng có tên Edge Lighting để khai thác đèn thông báo mà không cần phải tìm kiếm bất kỳ giải pháp bổ sung nào khác như trước đây.

- Truy cập vào ứng dụng Settings (biểu tượng ứng dụng hoặc bánh răng trong thanh thông báo) và truy cập vào Display > Edge screen > Edge lighting. Chạm vào Lighting style để tùy chỉnh màu sắc, hiệu ứng, chiều rộng, độ trong suốt và thời lượng của Edge lighting.

- Nhấn Add keyword để định cấu hình hiệu ứng ánh sáng thông minh được kích hoạt bởi văn bản cụ thể trong tiêu đề và nội dung thông báo.

- Chạm Show Edge lighting để chọn xem nó có thay thế cửa sổ thông báo bật lên khi màn hình bật/tắt/cả hai không.

- Nhấn Choose apps để chọn những ứng dụng có thể kích hoạt Edge lighting khi nhận được thông báo trước khi nhấn Done để hoàn tất.

Giờ đây người dùng có thể kích hoạt đèn thông báo màu đỏ chạy quanh Galaxy S20 khi có từ khóa như “COVID-19” được đề cập trong thông báo Facebook Messenger, WhatsApp hoặc Gmail. Tuy có thể không quan trọng quá nhưng đó thực sự là một tính năng khá thú vị.