Chuẩn USB 4 đạt tốc độ "khủng" đang được kiểm thử

Công ty công nghệ chuyên đo lường điện tử Keysight Technologies vừa tiết lộ thêm thông tin về chuẩn USB 4, khi họ thực hiện các phép đo kiểm nhằm tối ưu hóa hiệu năng của thiết kế USB và đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn USB.

USB 4 có tốc độ lý thuyết 40Gb/s.

USB 4 được triển khai bởi USB Implemented Forum (USB-IF - Diễn đàn Triển khai USB), phát triển dựa trên thông số kỹ thuật của giao thức Thunderbolt có nhiều lợi thế lớn trong truyền dẫn băng thông và nguồn và dữ liệu. Nhiều loại hình sản phẩm, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính bảng và máy ảnh kỹ thuật số đều sử dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật số tốc độ cao này.

So với chuẩn USB 3.2 mới nhất hiện nay, chuẩn USB 4 có tốc độ truyền dữ liệu cao gấp đôi - 40Gb/s (khoảng 5GB/s). Tốc độ này cao gấp 8 lần so với chuẩn USB 3.0 ban đầu.

Theo Keysight, hàng tỉ thiết bị trên toàn thế giới dựa vào Synopsys DesignWare USB IP để kết nối. Synopsys sử dụng giải pháp gỡ lỗi và đo kiểm USB 4 của Keysight để đảm bảo IP của chúng tuân thủ các thông số kỹ thuật của USB-IF, cho phép các nhà thiết kế sớm tạo ra các sản phẩm hợp chuẩn, có khả năng thương mại ra thị trường nhanh hơn với rủi ro thấp hơn.

Mô hình kiểm thử USB 4.

"Cùng với sự phổ biến của 5G và hàng tỉ thiết bị được kết nối, các nhà khai thác trung tâm dữ liệu và nhà sản xuất thiết bị phải tìm cách đảm bảo nhu cầu thông lượng dữ liệu đáp ứng các mục tiêu về chi phí, hiệu năng và năng lượng điện. Để tạo ra hệ sinh thái truyền thông toàn diện, chúng tôi tự hào cung cấp các giải pháp kiểm thử và đo lường giúp tăng tốc quá trình phát triển các thiết kế như USB 4", Keysight cho biết.