Chiếc Mercedes-Benz C300 AMG được sơn lại màu vàng (Yellow Solar Beam Tricoat 278), màu sơn này giống với màu sơn của mẫu xe thể thao Mercedes-AMG GTS. Màu này nhìn bên ngoài đẹp hơn xem trên ảnh do có ánh kim metallic chìm dưới lớp sơn trông rất đẹp, màu sơn này thuộc nhóm màu đắt nhất của các dòng xe thể thao AMG. Được biết chi phí sơn lại màu sơn mới trong hãng tương tự như màu sơn này rơi vào khoảng từ 40 – 50 triệu đồng.
Xe được sơn lại theo yêu cầu của khách. Màu sơn vàng này vốn không có trong bảng màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn của phiên bản C300 AMG, nó bao gồm: Trắng, Đen, Xanh (Cavansite) và Đỏ. Nhờ được sơn mới từ trong hãng, nên khâu quan trọng là tháo lắp để sơn mới sẽ được đảm bảo tối đa, khi tay nghề của thợ hãng đã được đào tạo kỹ lưỡng để thực hiện trên xe hãng lúc nào cũng cao hơn so với bên ngoài.
Khách hàng của Mercedes-Benz tại Việt Nam rất thích các màu sơn của AMG, hay các màu đặc biệt của dòng SUV G-Class. Ngoài màu sơn vàng (Yellow Solar Beam) độc đáo này, khách hàng Việt khi mua xe Mercedes-Benz còn có thể lựa chọn nhiều màu sơn khác để sơn lại, nhằm đáp ứng cho sở thích như một số màu độc của Mercedes-AMG, hay màu của G-Class như: Xanh Olive (Yellow Olive Magno), Đen (Night Black Magno), Đỏ (Rubellite Red), Xanh (Brilliant Blue Metallic), Bạc (Mojave Silver), Xanh Lá (Emerald Green), thậm chí là các màu sơn của xe BMW nếu muốn, việc này tay nghề của thợ tại hãng ở Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được.
Lựa chọn sơn lại màu mới tại hãng là một gợi ý dành cho khách hàng Việt khi mua xe “Ngôi sao ba cánh” nếu như chưa ưng ý các màu sơn có sẵn để lựa chọn của xe. Trên thực tế, mặc dù rất thích các màu sơn độc mới lạ, nhưng rất ít các chủ xe mới chọn cách sơn lại màu sơn hoàn toàn mới, vì đa phần tâm lý của số đông mua xe luôn muốn giữ lại màu sơn “zin” cho xe, e ngại xe bị “mất giá” hay giảm giá trị bán lại, vì tâm lý “ăn chắc mặc bền” ít có xu hướng thay đổi.
Không chỉ riêng về màu sơn, nhiều khách Việt sử dụng xe sang còn rất e dè khi sử dụng xe, đã có nhiều trường hợp xe gặp sự cố trên đường bị xịt lốp hay nổ lốp, chủ xe còn không dám rớt bánh dự phòng xuống để thay thế, vì sợ sau này bán mất giá
Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội và điều kiện kinh tế cho phép, cũng như nhiều khách hàng trẻ sở hữu xe sang nhiều hơn trước với tư tưởng mới thoáng hơn khi mua và sử dụng xe, người Việt ta thường nói “Ăn theo thuở, ở theo thời” chính điều này đã góp phần thay đổi về xu hướng tiêu dùng của người Việt.
Theo đó, chiếc ô tô chỉ là một phương tiện nâng cao và đáp ứng cho chất lượng sống, người mua xe sẽ sử dụng nó một cách trọn vẹn, không còn e dè khi quyết định thay đổi, nâng cấp cho xe, những việc làm này theo tư tưởng cũ được gọi là “mất zin”.
Đăng nhận xét