Tìm kiếm "Vua săn bàn", Than Quảng Ninh gặp nhầm "Vua ăn thẻ"

Trong lịch sử V.League suốt 20 năm qua, có lẽ hiếm có tiền đạo ngoại nào lại nhận nhiều thẻ phạt như Jeremie Lynch của Than Quảng Ninh.

Tính từ tháng 9/2018 - thời điểm bắt đầu đến chơi bóng ở Việt Nam trong màu áo SLNA cho đến nay, chân sút 29 tuổi người Jamaica đã bị phạt... 12 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ từ các trọng tài.

Đáng chú ý hơn cả, con số này được Lynch "thu hoạch" về chỉ sau 33 trận, tức trung bình cứ chưa đến 3 trận, anh lại phải "ăn" 1 thẻ.

Tìm kiếm "Vua săn bàn", Than Quảng Ninh gặp nhầm "Vua ăn thẻ" - Ảnh 1.

Rất tài năng, nhưng tính cách nóng nảy khiến Lynch gặp họa nhiều lần

Tại V.League 2019, Lynch nhận đến 7 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ, trong đó có những tấm thẻ rất ngớ ngẩn. "Nổi bật" nhất khi tiền đạo này bị truất quyền thi đấu là pha cởi áo ăn mừng trong chiến thắng 4-3 của Hải Phòng trước Sanna Khánh Hòa BVN ở vòng 3.

Tiền đạo này trước đó đã phải nhận một thẻ vàng. Tuy nhiên, anh đã để niềm vui lấn át lý trí và đưa ra hành động ăn mừng sai luật.

Tìm kiếm "Vua săn bàn", Than Quảng Ninh gặp nhầm "Vua ăn thẻ" - Ảnh 2.

Lynch từng nhận thẻ đỏ rất vô duyên

Tính cách nóng nảy và lối chơi tiểu xảo cũng khiến chân sút 29 tuổi nhận thẻ đỏ đáng nhớ trong trận gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy. Trong tình huống tranh chấp sát đường biên với Văn Hạnh, tiền đạo CLB Viettel Joao Paulo đã té ngã. Thay vì chạy tới đỡ đối thủ, Lynch lại lao đến... sút bóng vào người đồng nghiệp, khiến anh này nổi đóa.

Không ngần ngại, trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Lynch.

Ở mùa giải này, chỉ sau 5 trận, Lynch cũng đã thu về cho mình 3 tấm thẻ vàng và không thể thi đấu lượt trận thứ 6 cùng Than Quảng Ninh.

Tại vòng 5, anh "sập bẫy" một đồng đội cũ ở Hải Phòng, và cũng phải nhận một tấm thẻ vàng đáng tiếc. Cụ thể, ở phút 41, Lynch bị Văn Hạnh giẫm lên chân và lập tức trả đũa với cú đạp thẳng vào chân đối thủ.

Dù ban đầu là "người bị hại" nhưng với hành động này, Lynch đã phải nhận thẻ vàng từ trọng tài. Với quota thẻ phạt đã chạm mốc, anh sẽ không thể ra sân thi đấu cho Than Quảng Ninh ở vòng đấu sắp tới.