Thầy Giôm trở lại đội 1 HAGL, tại sao không?

8 điểm sau 6 vòng đấu không phải thành tích quá tệ hại với HAGL, nhất là khi nhiều năm qua họ chỉ quanh quẩn với cuộc đua trụ hạng. Nhưng với một tập thể có quá nhiều ngôi sao được mến mộ như thế, 2 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua chẳng bao giờ là đủ. Đá đẹp giờ đây cũng khó khi các đối thủ đã bắt bài.

Thầy Giôm trở lại đội 1 HAGL, tại sao không? - Ảnh 1.

HLV Graechen là người hiểu HAGL hơn ai hết

Trên thực tế, ngay từ mùa giải trước, chiếc ghế của HLV Lee Tae-hoon đã là một đề tài "hot" với truyền thông cũng như phần đông CĐV của HAGL. Khó có thể đánh giá chính xác rằng ông Lee đã "đạt yêu cầu" hay chưa, bởi nó còn phụ thuộc vào mức lương ông lĩnh về hàng tháng và nhất là mục tiêu mà lãnh đạo HAGL giao phó.

Nhưng, thỏa mãn người hâm mộ thì chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc chưa làm được. Giờ đây, sự quan tâm dành cho HAGL đang nguội dần. Họ cũng đánh mất thế độc tôn trong chuyện "đi đến đâu làm vỡ sân đến đấy". Hà Nội FC với Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng vẫn làm được điều tương tự, nhưng họ còn thắng liên tục và có thành tích vào cuối mùa.

Thật khó để trách HLV Lee Tae-hoon ở thời điểm này bởi ông không có được một nguyên liệu đủ tốt. Ngoại binh "rởm" từ lâu đã làm nên... thương hiệu của HAGL, trung vệ của họ thì chưa bao giờ xứng tầm với danh tiếng của đội bóng. Trong khi đó, người gác đền "khả dĩ" nhất lại là Trần Bửu Ngọc vốn bị xem là "bất trị" và còn bị Thanh Hóa thanh lý mùa trước.

Thầy Giôm trở lại đội 1 HAGL, tại sao không? - Ảnh 2.

HLV Graechen có thể phù hợp với đội 1 HAGL

Dẫu vậy, nghề HLV là một nghề luôn bạc bẽo. Van Gaal, Mourinho cũng bị đuổi việc chứ đừng nói là HLV Lee Tae-hoon. Đến một giới hạn nào đó, nếu thành tích HAGL cứ yếu kém, khán giả thì ngày càng lạnh nhạt, ông Lee cũng phải chia tay đội bóng mà thôi.

Khi đó, HLV Gullaume Graechen là một lựa chọn không tồi bởi chiếc ghế tại HAGL quá "nóng", hiếm HLV nội nào thực sự mặn mà. Ông thầy người Pháp sau thất bại nặng nề ở V.League 2015 đã lui trở lại học viện, nhưng chắc chắn những bài học cay đắng thuở nào đủ khiến người đàn ông dễ mến này trưởng thành hơn rất nhiều.

Bản thân các học trò của ông giờ đây không còn là những "chú thỏ non" như cách đây 5 năm. Một kiến trúc sư trưởng mang lại cái đẹp cho bóng đá Việt xứng đáng có thêm cơ hội. Bầu Đức với vai trò ông chủ nếu muốn vực dậy HAGL cũng cần có những động thái quyết liệt hơn để đưa đội bóng phố Núi trở lại thời hoàng kim.