Tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa từ ngày 7/7 tới

Theo quy định mới, người dùng ví điện tử cần cung cấp ảnh chụp mặt trước và sau chứng minh nhân dân/hộ chiếu cho các đơn vị quản lý ví điện tử để hoàn tất thủ tục xác thực tài khoản.

Tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa từ ngày 7/7 tới - Ảnh 1.

Người dùng cần xác thực tài khoản

Cụ thể, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước tại Thông tư 23/2019/TT-NHNN ngày 22/11/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2014/TT-NHNN về dịch vụ trung gian thanh toán, sau ngày 7/7/2020, những tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa dịch vụ.

Chủ sở hữu ví điện tử có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn tất việc xác thực. Tiền trong ví điện tử của người dùng được bảo toàn, hoặc dễ dàng rút về tài khoản ngân hàng liên kết bất kỳ lúc nào.

Trước thời điểm này, người dùng ví điện tử cần cung cấp các thông tin gồm ảnh chụp mặt trước và sau chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn thời hạn cho các đơn vị quản lý ví điện tử để hoàn tất thủ tục xác thực tài khoản.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch, đồng sáng lập ví MoMo, quy định về việc xác thực tài khoản của Ngân hàng Nhà nước hiện nay là phù hợp với thông lệ chung của thế giới. Việc xác thực thông tin giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng cũng như phục vụ công tác phòng chống tội phạm, phòng chống rửa tiền của Nhà nước.

Để hoàn tất việc xác thực ví MoMo, người dùng chỉ cần chụp ảnh (2 mặt) của CMND/CCCD/Hộ chiếu. Quy trình xác thực theo trình tự sau: Đăng nhập Ví MoMo, chọn icon “Ví của tôi”, chọn Thiết lập, chọn Xác thực tài khoản, chọn Xác thực để bắt đầu.

Tiếp đó, khách hàng chọn loại giấy tờ để xác thực (CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu) và tiến hành chụp ảnh mặt trước, mặt sau của giấy tờ đã chọn và hoàn tất. Lưu ý, thông tin trên giấy tờ cần trùng khớp với thông tin đăng ký Ví MoMo/tài khoản ngân hàng của người dùng.