HLV của Hà Nội FC tiết lộ điều bất ngờ khi chiêu mộ Bùi Tấn Trường

Sau khoảng nửa năm nghỉ ngơi, thủ môn Bùi Tấn Trường đã bay ra Thủ đô để ký hợp đồng với Hà Nội FC.

Thông tin cựu thủ môn CLB Bình Dương và ĐT Việt Nam được đội bóng của bầu Hiển ướm lời khiến giới mộ điệu ngạc nhiên. Lúc này, Tấn Trường đã bước sang tuổi 34. Trước khi rời đất Thủ cuối năm 2019, anh cũng không có được phong độ ổn định, từng mắc một số sai lầm khiến người xem tức giận.

HLV của Hà Nội FC tiết lộ điều bất ngờ khi chiêu mộ Bùi Tấn Trường - Ảnh 1.

Tấn Trường bất ngờ trở lại

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC đã lên tiếng lý giải về quyết định chiêu mộ này. Trong đó, nguyên do chính nằm ở chấn thương của người nhện số hai Phí Minh Long, vừa bị chấn thương dây chằng đầu gối.

"Hà Nội FC bước vào mùa giải 2020 với 3 thủ môn là Văn Công, Minh Long và Minh Hiếu, nhưng Minh Long gặp một chấn thương phải nghỉ dài hạn, còn Sỹ Huy mới đôn lên để tập luyện. Sỹ Huy nằm trong danh sách chuyển giao cho Phú Thọ nên cậu ấy chỉ lên tập luyện với Hà Nội FC, chứ CLB không có thủ môn.

Thời gian tới Hà Nội FC sẽ tìm người dự bị cho Văn Công. Tấn Trường có thể 1,2 ngày tới sẽ công bố chính thức, Hà Nội FC vẫn đang thương thảo", HLV Chu Đình Nghiêm trần tình với VTC News về thương vụ bất ngờ.

HLV của Hà Nội FC tiết lộ điều bất ngờ khi chiêu mộ Bùi Tấn Trường - Ảnh 2.

HLV Chu Đình Nghiêm

Bùi Tấn Trường sinh năm 1986 tại Đồng Tháp. Sau thời gian phục vụ đội bóng quê hương, anh chuyển tới khoác áo Sài Gòn Xuân Thành trong giai đoạn 2012/13. Khi đội bóng mới ngừng hoạt động, người nhện từng tham dự SEA Games 2009 được Bình Dương trải thảm đỏ mời về và có đến 6 mùa giải gắn bó.

Thời gian đầu quân cho Bình Dương, anh có 2 lần vô địch V.League, 3 Cúp Quốc gia và 2 Siêu Cúp. Bên cạnh đó anh cũng có vinh dự thi đấu tai hai đấu trường danh giá của châu Á gồm AFC Champions League và AFC Cup.

Mùa trước, Tấn Trường cùng Bình Dương vào đến trận chung kết khu vực Đông Nam Á ở AFC Cup, chỉ chịu dừng bước trước đội bóng quá mạnh Hà Nội FC.

Nhờ nguồn cung cầu thủ trẻ dồi dào, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm trước nay rất hiếm khi chiêu mộ nhân tố từ "bên ngoài". Tuy nhiên, khoảng một năm trở lại đây, họ đã bất ngờ phá lệ. Ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2019, với sự đảm bảo từ một số cựu binh trong đội, Hà Nội FC đã chiêu mộ trung vệ Đinh Tiến Thành - người vừa bị Thanh Hóa kết thúc hợp đồng trước đó không lâu.