Trọng tài đúng khi từ chối bàn thắng ở phút 90+4 của Phố Hiến FC?

(Dân Việt) Tưởng như trận play-off V.League 2019 giữa Thanh Hóa và Phố Hiến FC đã phải bước vào hiệp phụ khi Thái Bá Sang ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở đúng phút 90+4, thế nhưng trọng tài lại căng cờ báo tiền vệ này chạm bóng ở tư thế việt vị. Vậy liệu tổ trọng tài có chính xác?

Trận play-off V.League 2019 giữa Thanh Hóa và Phố Hiến FC đã diễn ra thực sự kịch tính. Bằng sức trẻ, Phố Hiến FC là đội chơi chủ động hơn và cầm bóng nhiều hơn. Theo chiều ngược lại, sự già dơ giúp Thanh Hóa tự tin chơi phòng ngự phản công. Ngay đầu hiệp 2, đội bóng xứ Thanh đã có bàn vượt lên dẫn trước do công của Lê Văn Thắng và càng có cơ sở để tiếp tục chơi phòng ngự phản công.

 trong tai dung khi tu choi ban thang o phut 90+4 cua pho hien fc? hinh anh 1

Phố Hiến FC đã không gặp may trước Thanh Hóa.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Phố Hiến FC dồn lên mạnh mẽ và liên tục tạo ra những cơ hội đáng chú ý. Phút 90+4, từ quả đá phạt, mành lưới Thanh Hóa đã rung lên sau một tình huống lộn xộn. Người ghi  bàn là Thái Bá Sang. Niềm vui đến với các cầu thủ áo đỏ vì nếu tỷ số là 1-1, trận đâu sẽ phải đá thêm hiệp phụ và khi ấy, cơ hội giành vé lên V.League lại mở ra với họ.

Tuy nhiên, niềm vui chẳng tày gang khi ngay sau đó, trọng tài biên căng cờ báo Thái Bá Sang ghi bàn trong tư thế việt vị, đồng thời trọng tài chính ra hiệu không công nhận bàn thắng. Các cầu thủ Phố Hiến FC tất nhiên rất tức giận và lao ra đường biên phản đối. Nhưng chẳng thay đổi được gì cả. Kết quả 1-0 được giữ nguyên và Thanh Hóa trụ lại giải đấu số 1 Việt Nam.

Tình huống quay chậm lại cho thấy, khi Trọng Long thực hiện quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, bóng đá khẽ chạm vào chân của Đức Lợi rồi mới trôi đến vị trí của Thái Bá Sang. Trọng tài biên đã đúng khi không công nhận bàn thắng vì Thái Bá Sang đã dứt điểm trong tư thế việt vị.

Bàn thắng bị từ chối ở phút 90+4 của Phố Hiến FC: