Tăng vỏn vẹn 6kg vẫn đẻ con bụ bẫm, nhìn mẹ Hà Nội sau sinh 10 ngày mà bất ngờ

Nhờ chăm chỉ luyện tập cả thai kỳ và sau sinh, bà mẹ 3 con này sở hữu vóc dáng khiến nhiều chị em bỉm sữa xuýt xoa khen ngợi.

Giảm cân, lấy lại vóc dáng sau sinh vốn là vấn đề khiến nhiều chị em bỉm sữa đau đầu. Vậy nhưng với bà mẹ 3 con Trần Lan Anh (thường gọi là Luna Thái, đang sống tại Hà Nội), đây dường như không phải thách thức gì vì chỉ 10 ngày sau sinh, chị đã tự tin khoe vóc dáng thon gọn, hoàn hảo. Những bí quyết chị Luna Thái tích lũy được sau 3 lần sinh nở và chia sẻ luôn được các mẹ bỉm sữa nhiệt tình hưởng ứng.  

tang von ven 6kg van de con bu bam, nhin me ha noi sau sinh 10 ngay ma bat ngo - 1

Chị Luna Thái sở hữu thân hình thon gọn sau khi sinh bé thứ 3 mới hai tháng.

Không ăn kiêng, sinh xong về cân như thời con gái 

Mang thai lần thứ 3, chị Luna Thái chỉ tăng vỏn vẹn 6kg nhưng em bé vẫn chào đời bụ bẫm, nặng 3,4kg. Vì không tăng nhiều trong thai kỳ nên sau sinh, cân nặng của chị trở lại như thời con gái luôn, chỉ có vòng 2 là nhỉnh hơn chút ít do tử cung chưa co lại. 

Bà mẹ 3 con cho biết việc chị lấy lại cân nhanh đa phần là nhờ  ngay từ trong thai kỳ đã có ý thức quản lý cân nặng, không để tăng quá nhiều. Chị kết hợp cả chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ chất và việc tập luyện yoga đều đặn để giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh trong suốt 9 tháng mang thai. 

tang von ven 6kg van de con bu bam, nhin me ha noi sau sinh 10 ngay ma bat ngo - 2

Cả thai kỳ chị chỉ tăng vỏn vẹn 6kg.

Sau sinh, chị cũng không áp dụng các chế độ ăn kiêng bởi cần đảm bảo đủ sữa cho con bú. 

"Sinh bé nào mình cũng rất chú trọng vào việc cho con bú nên ăn uống vẫn rất đều đặn. Cơ thể cảm thấy thích ăn gì thì ăn nấy chứ không ép mình phải ăn những món mình không thích để cố cho có sữa. Mình khuyên các mẹ có thể tham khảo các món nhiều chất dinh dưỡng nhưng ít calo mình thường ăn như lườn gà, cá, tôm, rau củ quả ... và hạn chế thức ăn nhanh hay các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ .

Để tăng tiết sữa mình dùng cao chè vằng uống thay nước hàng ngày. Theo kinh nghiệm của mình, các mẹ nên cho bé bú thật nhiều kể cả khi sữa chưa về mấy vì sữa mẹ tăng giảm theo nhu cầu của em bé. Nếu kích mãi chưa thấy ra mà đã nản rồi không cho bé bú vì sợ con đói thì sữa mẹ sẽ dần dần mất đi. Và mình xin khẳng định cho con bú là 1 trong những phương pháp giảm cân lành tính , đơn giản mà lại rất hiệu quả", chị Luna Thái chia sẻ. 

tang von ven 6kg van de con bu bam, nhin me ha noi sau sinh 10 ngay ma bat ngo - 3

Em bé thứ 3 nhà chị Luna Thái chào đời bụ bẫm với cân nặng 3,4kg.

Ngoài ra, bà mẹ 3 con cũng quay lại luyện tập yoga ngay sau sinh. Tuy nhiên, chị chủ yếu lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng , chủ yếu là thiền thở để cân bằng tâm trí và các bài tập giúp hỗ trợ đào thải độc tố. Chị Luna Thái cho hay tập luyện giúp mẹ phục hồi sức khỏe và lấy lại vóc dáng nhanh hơn nhưng cũng không nên tập quá sức vì sau sinh cơ thể mẹ còn yếu.

tang von ven 6kg van de con bu bam, nhin me ha noi sau sinh 10 ngay ma bat ngo - 4

tang von ven 6kg van de con bu bam, nhin me ha noi sau sinh 10 ngay ma bat ngo - 5

Chị Luna Thái chăm chỉ tập luyện yoga để nhanh về dáng và tránh stress sau sinh.

Chẳng kiêng khem, đẻ xong 3 ngày đã quay lại làm việc 

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng và tập luyện, chị Luna Thái cho biết tâm lý thoải mái là yếu tố quan trọng để giúp mẹ chăm sóc bé và bản thân được tốt hơn. Chính vì vậy, chị không hề căng thẳng chuyện kiêng khem và tránh xa những suy nghĩ tiêu cực sau sinh. 

"Với cả 3 bé mình đều không kiêng khem quá nhiều vì những kiêng kỵ trước đây nhiều cái mình nghĩ đã không còn phù hợp nữa. Chẳng hạn như chuyện tắm gội mình làm ngay sau khi xuất viện vì em bé sạch mà mẹ bẩn thì còn dễ gây bệnh cho con. Và mình cũng không kiêng đánh răng nhưng dùng bằng nước ấm. 

tang von ven 6kg van de con bu bam, nhin me ha noi sau sinh 10 ngay ma bat ngo - 6

Sau sinh 3 ngày, chị Luna Thái đã quay lại với công việc.

Sau sinh 3 ngày mình đã quay lại công việc quản lý các lớp học yoga và chịu khó đi lại nhiều để giúp thông huyết nhưng cũng hạn chế việc mang, xách đồ nặng. Nói chung việc kiêng khem với mình rất đơn giản chứ không thiên về Tây hay ta vì mỗi nơi 1 tập tục và cách nghĩ cũng khác nhau", chị tâm sự. 

Vì đã lần thứ 3 làm mẹ nên bản thân chị cũng không gặp khó khăn nhiều trong việc chăm bé. May mắn thay, em bé thứ 3 nhà chị ngoan ngoãn và luôn ngủ xuyên đêm nên mẹ không bị mệt hay căng thẳng. 

tang von ven 6kg van de con bu bam, nhin me ha noi sau sinh 10 ngay ma bat ngo - 7

Bà mẹ 3 con cho biết duy trì tâm lý thoải mái là yếu tố cần thiết trong quá trình giảm cân sau sinh.

Chị Luna Thái cũng khuyên các mẹ không cần quá căng thẳng chuyện giảm cân hay lấy lại vóc dáng sau sinh bởi kiên trì ắt có thành công. "Chỉ cần tâm lý thoải mái, kiên trì luyện tập thì mẹ bỉm sữa nào cũng sẽ xinh đẹp", chị khẳng định. 

Bầu đẹp đến phát hờn, lại được chăm như công chúa, mẹ trẻ khiến hội chị em ghen đỏ mắt

Chi phí thai kỳ đều có bảo hiểm chi trả, nhân viên y tế nhẹ nhàng, các lớp học miễn phí mở thường xuyên… đây chỉ mới là một vài trong số rất nhiều ưu...

Theo Minh An - Ảnh: NVCC (Khám phá)