Con gái đất võ mang tiếng "cầm roi gí chồng" nhưng lại vô cùng chiều chồng, thương con

"Ai về Bình Định mà coi/Con gái Bình Định cầm roi dí chồng", vậy nhưng những cô gái sinh ra và lớn trên trên đất võ này lại có những đức tính tốt mà mọi chàng trai tìm kiếm ở một người vợ.

con gai dat vo mang tieng "cam roi gi chong" nhung lai vo cung chieu chong, thuong con - 1

Nhắc tới đất võ Bình Định, người ta thường nghĩ ngay về những cô gái mạnh mẽ, khỏe khoắn, thậm chí có phần hơi “hung dữ”. Giống như câu ca dao mà dân gian vẫn nhắc nhở:

“Ai về Bình Định mà coi

Con gái Bình Định cầm roi gí chồng

Chồng chạy vấp té chổng mông

Con gái Bình Định chắc không ai thèm”

con gai dat vo mang tieng "cam roi gi chong" nhung lai vo cung chieu chong, thuong con - 2

Thế nhưng những người đã từng tới và trót yêu vùng đất này, chắc hẳn sẽ có cái nhìn khác hẳn. Con gái Bình Định tuy mạnh mẽ, nam tính hơn những nơi khác, nhưng họ cũng vô cùng đáng yêu, đơn giản và hồn hậu. Để đối đáp với 4 câu “nhắc nhở” trên, những người trót yêu con gái Bình Định đã “phân trần” bằng những câu sau:

“Ai nghe chớ vội hiểu nhầm

Con gái Bình Định chiều chồng, thương con

Quyền roi, đức hậu vẹn tròn

Con gái Bình Định là ngoan nhất nhì”

Xét về nhan sắc, con gái Bình Định cũng chẳng kém cạnh bất kỳ tỉnh thành nào. Chỉ vì các cô nàng đất võ vô cùng giản dị, mộc mạc nên nhan sắc cũng chân phương. Con gái Bình Định có vẻ đẹp khỏe khoắn, đầy sức sống cùng thân hình cân đối, săn chắc. Vẻ đẹp của các cô tỏa ra từ sự hồn hậu, cương trực, dễ mến. Mới đầu thì chưa thấy ấn tượng, nhưng càng tiếp xúc lâu, càng tìm hiểu sâu mới càng yêu quý những cô gái vừa đẹp người vừa đẹp nết này.

con gai dat vo mang tieng "cam roi gi chong" nhung lai vo cung chieu chong, thuong con - 3

Sinh ra trên đất võ nên con gái Bình Định luôn mạnh mẽ, cá tính

Bởi lối sống giản dị, con gái Bình Định chẳng có nét duyên dáng, thanh lịch như con gái miền Bắc, cũng không có kiểu dịu dàng, ngọt ngào như rót mật vào tai của con gái miền Trung xứ Huế. Nhưng bù lại, các nàng lại có những tính cách đáng quý mà chàng trai nào cũng mong muốn ở một người vợ.

Giản dị chính là điểm nổi bật ở các cô gái Bình Định, được thể hiện rõ rệt trong cách họ làm đẹp và ăn mặc. Chẳng mấy khi màu mè, lòe loẹt nhưng các cô vẫn khẳng định được cá tính riêng. Dù giờ đây xã hội đã hiện đại hơn, Bình Định cũng thay da đổi thịt, con gái nơi đây cũng tự tin hơn rất nhiều nhưng không hề lố lăng, chơi trội. Có thể nói, con gái Bình Định là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hiện đại thành thị và sự chân chất miền Trung.

con gai dat vo mang tieng "cam roi gi chong" nhung lai vo cung chieu chong, thuong con - 4

Múa võ, đi quyền giỏi nhưng nhan sắc của con gái Bình Định không thể xem thường

Chẳng biết có phải vì sinh ra trên đất võ hay không mà con gái Bình Định thường có tính tình thẳng thắn, cương trực. Các cô chẳng mấy khi làm khó anh người yêu bằng những đòi hỏi khó chiều mà luôn nói thẳng những gì họ suy nghĩ. Trong những buổi hẹn hò, họ luôn sẵn sàng cùng bạn trai chi trả chi phí buổi hẹn, dù ít hay nhiều.

Bởi vậy, dù ban đầu có thể khiến các anh chàng bối rối, nhưng chính sự thẳng thắn đó của các cô gái Bình Định là điểm khiến họ trở thành một người vợ tốt trong tương lai, đảm bảo cho một mối quan hệ lâu dài.

con gai dat vo mang tieng "cam roi gi chong" nhung lai vo cung chieu chong, thuong con - 5

Vô cùng mạnh mẽ nhưng không kém phần xinh đẹp chính là con gái Bình Định

Chẳng những thế, con gái Bình Định còn luôn coi trọng gia đình và một lòng chung thủy. Họ chăm chỉ, ham làm, luôn chịu thương chịu khó vun vén cho tổ ấm nhỏ. Chính bởi sự đơn giản trong suy nghĩ nên con gái Bình Định chẳng mấy khi so sánh chồng với người khác, luôn toàn tâm toàn ý cho chồng.

con gai dat vo mang tieng "cam roi gi chong" nhung lai vo cung chieu chong, thuong con - 6

Ngày nay, các cô gái Bình Định cũng đã hiện đại và xinh đẹp hơn rất nhiều. Nhưng điều đáng quý là ở họ vẫn luôn giữ được sự mạnh mẽ, không hề “bánh bèo”. Với những người yêu thích bóng đá có lẽ sẽ biết tới cô nàng hot girl Phan Anh Thư.

con gai dat vo mang tieng "cam roi gi chong" nhung lai vo cung chieu chong, thuong con - 7

Anh Thư có gương mặt xinh xắn, ưa nhìn

Anh Thư (SN 1999), hiện đang là sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, trường Cao đẳng Bình Định. Cô nàng được giới trẻ biết đến là một fan cuồng nhiệt của bóng đá Việt Nam. Tình yêu với bóng đá đã “ăn sâu” trong máu của Thư bởi ngay từ nhỏ ông nội cô thường xuyên dẫn Thư tới sân vận động để theo dõi các trận đấu.

con gai dat vo mang tieng "cam roi gi chong" nhung lai vo cung chieu chong, thuong con - 8

Không những cá tính, thân hình nuột nà cùng nhan sắc ngọt ngào của cô nàng đã khiến nhiều chàng trai mê mệt.

Cô nàng Võ Kiều My (SN 1995, Bình Định) cũng được cộng đồng mạng biết đến với bộ ảnh hóa thân thành thôn nữ vô cùng xinh đẹp, duyên dáng và dịu dàng. Kiều My hiện đang là sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, Cao đẳng Bình Định.

con gai dat vo mang tieng "cam roi gi chong" nhung lai vo cung chieu chong, thuong con - 9

Kiều My có làn da trắng và đôi mắt sáng hút hồn người đối diện

Với ngoại hình xinh đẹp, Kiều My từng giành giải cao trong các cuộc thi như: giải nhất nữ sinh duyên dáng trường THPT Nguyễn Thái Học năm 2011, giải thí sinh được yêu thích nhất trong cuộc thi Nét đẹp học đường do Đoàn trường Cao đẳng Bình Định tổ chức năm 2013 - 2014.

con gai dat vo mang tieng "cam roi gi chong" nhung lai vo cung chieu chong, thuong con - 10

Ngoài ra, Kiều My còn vô cùng năng nổ trong các hoạt động xã hội. Cô nàng thường xuyên tham gia tiếp sức mùa thi, các chương trình ngày chủ nhật xanh. 

Con gái Hải Phòng nổi tiếng xinh đẹp, sắc sảo: Đàn ông yêu và nể, về đây tìm vợ

Con gái vùng đất Cảng vừa nổi tiếng xinh đẹp, vừa vô cùng thông minh, sắc sảo.

Theo Linh Lan (Khám phá)