Gửi con vào bệnh viện tâm thần chữa bệnh, 2 năm sau người mẹ đau đớn phát hiện sự thật

Người mẹ đã gửi đứa con nhỏ vào bệnh viện tâm thần để chữa bệnh, nhưng vì bản thân cô cũng bị ung thư nên suốt 2 năm sau đó, hai mẹ con không thể gặp được nhau.

Sự việc hy hữu xảy ra với một người mẹ có tên Jiang, sống tại Hàn Quốc. Cô Jiang là một người mẹ đơn thân, một mình vật lộn nuôi đứa con bị rối loạn tâm thần nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Kinh tế không có, hai mẹ con cô lại cùng bị bệnh khiến mọi thứ càng trở nên ảm đạm hơn.

Vào năm 2013, cô Jiang bất ngờ thấy sức khỏe yếu đi nên đã đi khám. Bác sĩ xác định cô đã mắc ung thư. Quá tuyệt vọng nhưng không còn cách nào khác, cô Jiang đành gửi đứa con trai nhỏ của mình vào bệnh viện tâm thần để chữa trị, còn bản thân mình cũng phải nhập viện để tiến hành hóa trị.

Trong thời gian nằm viện, cô Jiang nhiều lần bày tỏ mong muốn tới thăm con trai vì gia đình chỉ có 2 mẹ con nương tựa vào nhau. Tuy nhiên, tất cả các nhân viên y tế đều từ chối yêu cầu của cô vì lý do sức khỏe của cô đang yếu đi, không thể đi lại nhiều được nữa. Suốt nhiều năm sau đó, cô Jiang không thể gặp được con trai, cũng không hề biết con sống thế nào, chỉ biết đang được điều trị trong bệnh viện tâm thần.

gui con vao benh vien tam than chua benh, 2 nam sau nguoi me dau don phat hien su that - 1

Sự nhầm lẫn của nhân viên bệnh viện đã khiến một người mẹ không thể nhìn mặt con lần cuối (Ảnh minh họa)

Tới tháng 10/2018 là thời gian ra viện của cậu con trai, bệnh viện tâm thần đã gửi cho cô Jiang một tấm ảnh và thông tin để xác định danh tính bệnh nhân. Thế nhưng khi nhìn thấy bức ảnh, cô Jiang lập tức nhận thấy có điều nhầm lẫn bởi đứa bé trong ảnh hoàn toàn không giống con trai mình.

Cô Jiang đã yêu cầu bệnh viện kiểm tra lại và cuối cùng nhận về một tin vô cùng sốc: Con trai cô đã qua đời 2 năm trước và được đưa đi hỏa táng. Hóa ra 5 năm trước, khi con trai của cô Jiang được đưa vào bệnh viện, các nhân viên đã nhầm lẫn cậu bé với một đứa trẻ khác họ Li, cũng có những triệu chứng bệnh tương tự. 

Trong quá trình vận chuyển bệnh nhân, vì không có tên giường nên con trai của cô Jiang với đứa trẻ họ Li kia đã bị tráo đổi lẫn nhau. Sau khi con trai của cô Jiang qua đời, do không thể xác định danh tính nên bệnh viện đã không thể trao trả cho gia đình và đưa đi hỏa táng.

Do sự việc xảy ra đã 3 năm nên đến nay, bệnh viện này nói rằng họ không thể xác định nhân viên y tế nào đã gây ra sự nhầm lẫn này. Tuy nhiên, dù kết quả có thế nào thì vẫn không thể thay đổi sự thật rằng cô Jiang đã mất con trai mà không thể ở bên chăm sóc và nhìn mặt con lần cuối.

Hiện tại, cô Jiang đang vô cùng đau đớn và hối hận, tự cho rằng mình là người gây ra cái chết cho con trai. Cơ quan chính quyền địa phương cũng đang vào cuộc điều tra nhằm đòi lại công bằng cho người mẹ đáng thương.

Thấy đứa trẻ lạ giống hệt con gái mình, cặp vợ chồng phát hiện sự thật không thể ngờ

Cặp vợ chồng không bao giờ ngờ rằng có thể đoàn tụ với cô con gái bị bắt cóc 17 năm trước của mình theo cách vô cùng bất ngờ này.

Theo Khánh Hằng (Dịch từ CNT) (Khám phá)