Suzuki XL7 khan hàng và hoãn ngày ra mắt chính thức tại Việt Nam

Suzuki XL7 được kỳ vọng mang tới một luồng gió mới trong phân khúc xe MPV 7 chỗ nhờ giá bán hợp lý, song bất ngờ mẫu xe này bị hoãn bán tại Việt Nam và lùi ngày ra mắt thị trường.

Trên website của Suzuki Việt Nam vừa đăng tải thông báo về việc tạm hoãn ra mắt đối với mẫu MPV đa dụng giá rẻ Suzuki XL7. “Do việc giãn cách xã hội vì Covid-19 gây ra tại Indonesia, rất tiếc là nhà máy Suzuki ở đó đã tạm ngừng hoạt động kể từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5/2020. Mặt khác, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (VISUCO) đã bắt đầu bán hàng với số lượng hạn chế thông qua một số kênh chọn lọc cho mục đích nghiên cứu thị trường tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung”.

Trước đó, đã có một số xe Suzuki XL7 lô đầu tiên được giao cho khách hàng ở một số khu vực nhưng hãng xe Nhật chưa chính thức giới thiệu mẫu xe này. Như vậy, với tình hình hiện tại, khách hàng sẽ phải chờ nhiều tháng để nhận xe nếu không đặt mua kịp đợt đầu.

Mặc dù vậy, Suzuki XL7 vẫn còn một số lượng nhất định tại nhiều đại lý. Nhân viên tư vấn bán hàng chào bán XL7 đi kèm cam kết giao xe trong tháng 6. Nhiều người tiêu dùng nhận định, Suzuki Việt Nam cần phải thận trọng nếu không muốn bị giống như Ertiga vì để khách hàng chờ quá lâu mà “mất khách”, trong khi nguồn cung của Mitsubishi Xpander luôn ổn định.

Tại Việt Nam,Suzuki XL7 2020 có giá niêm yết là 589 triệu đồng. Giá bán này khá cạnh tranh khi rẻ hơn cả mẫu Xpander phiên bản số tự động và rẻ hơn khá nhiều so với Toyota Rush. Bên cạnh đó, mức giá này cũng không cao hơn nhiều so với Ertiga, mẫu xe đang được bán với 3 phiên bản đi kèm giá bán lần lượt là 499 - 555 - 559 triệu.

Suzuki XL7 phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe mang thiết kế khác hoàn toàn so với Ertiga ở phần đầu xe. Đèn pha, đèn định vị ban ngày và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED.

Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm. Chiều dài cơ sở 2.740 mm. Mâm xe kích thước 16 inch, thiết kế đẹp mắt. XL7 chỉ trang bị phanh đĩa ở 2 bánh trước, còn 2 bánh sau sử dụng phanh tang trống. Khoảng sáng gầm của xe đạt 200 mm, thấp hơn so với con số 225 mm của đối thủ Mitsubishi Xpander Cross.

Nội thất tương đồng thiết kế với Ertiga. Vô-lăng ba chấu tích hợp nút bấm, màn hình cảm ứng kích thước 10 inch đặt ở trung tâm cùng hệ thống điều hoà tự động một vùng. Táp-lô bọc vật liệu giả vân carbon. Công nghệ an toàn gồm có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi cùng hệ thống túi khí SRS.

Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa công bố về các phiên bản cũng nhưng động cơ sử dụng trên Suzuki XL7 sẽ được bán tại Việt Nam. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia hãng xe Nhật Bản phân phối 3 phiên bản gồm: Zeta, Beta và Alpha.