Lamborghini chính thức ra mắt phiên bản Huracan EVO Spyder RWD

Phiên bản RWD chính thức gia nhập hãng ngũ biến thể RWD chung với chiếc Huracan EVO Coupe dẫn động cầu sau mới ra mắt gần đây trong dòng sản phẩm của Lamborghini. Mẫu siêu xe này nhận được hàng loạt các thay đổi nhằm nâng cao trải nghiệm người lái thay vì tốc độ.

Khung gầm của nó được làm từ hỗn hợp nhôm và sợi carbon và có hệ thống treo xương đòn kép, giảm chấn thụ động và đĩa phanh khoan chéo với kẹp phanh tám piston lên phía trước và kẹp phanh bốn piston ở phía sau. Người mua cũng có thể tùy chọn bộ giảm chấn thích ứng và đĩa phanh gốm carbon.

Lamborghini Huracan EVO Spyder RWD được bổ sung các chi tiết khí động học như bộ chia trước mới, các hốc dẫn gió lớn hơn, thêm đường viền cho khe hút gió trước, bộ cản sau đen bóng cùng bộ khuếch tán mới. Phiên bản RWD sử dụng bộ mâm kích thước 19-inch của Kari cùng lốp xe Pirelli P Zero. Hệ thống gập mở mui của chiếc Huracan EVO Spyder này chỉ cần 17 giây để đóng mở hoàn toàn.

Bên trong, Huracan Spyder dẫn động cầu sau có một cặp ghế ngồi thấp, vô lăng thể thao, pedal nhôm và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.4 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Auto Android. Người mua cũng có được màn hình phía sau có thể thu vào tương tự như Huracan Spyder tiêu chuẩn.

Phiên bản RWD vẫn được trang bị khối động cơ V10, dung tích 5.2L hút khí tự nhiên như bản tiêu chuẩn. Nhưng vì sức mạnh chỉ được truyền đến 2 bánh sau nên công suất đã giảm còn 618 mã lực và momen xoắn tối đa giảm còn 560Nm.

Sức mạnh được gửi tới các bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép bảy tốc độ. Với sự thiếu hụt mã lực, phiên bản RWD chậm hơn 0,6 giây khi tăng tốc từ 0-100km/h so với EVO Spyder tiêu chuẩn với 5 giây. Tuy nhiên, do được lược bỏ bớt trục truyền động trước cùng bộ vi sai, trọng lượng của phiên bản mới nhẹ hơn khoảng 40kg so với người anh em AWD của nó.

Hãng siêu xe Ý đã điều chỉnh lại hệ thống kiểm soát lực kéo Performance Traction Control System (P-TCS) mới trên biến thể này, dành riêng cho hệ dẫn động cầu sau trên EVO, hoạt động theo nguyên lý phân bổ mô-men xoắn linh hoạt.

Ngoài ra, nhà sản xuất siêu xe Ý còn tự tin những nâng cấp trên P-TCS sẽ mang tới độ mượt mà hơn 30%, tăng lực kéo khi vào cua hơn 20% và cuối cùng giảm độ văng đuôi hơn 30% so với những thế hệ RWD trước.

Lamborghini Huracán xe đang được mở bán tại thị trường Anh với giá từ 188,800 bảng tương đương hơn 5,3 tỷ đồng.