Là tình nhân màn ảnh nhưng Khả Ngân lại né đi ăn chung với Song Luân: Sự thật "giật mình"

Tham gia Hậu duệ mặt trời Việt, Khả Ngân là nữ diễn viên vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về khả năng diễn xuất. Trong những cảnh phim kinh điển như giẫm phải bãi mìn, nụ hôn rượu vang, xe rơi xuống vực, tỏ tình trên đài phát thanh... khán giả đều cho rằng diễn xuất của cô đơ cứng, "lố" và không cảm xúc. Khả năng nói tiếng Anh của Khả Ngân cũng vấp phải tranh cãi.

la tinh nhan man anh nhung kha ngan lai ne di an chung voi song luan: su that "giat minh" - 1

Ban đầu, Khả Ngân nhận được nhiều lời khen ngợi về nhan sắc khi nhận lời đóng "Hậu duệ mặt trời Việt".

Trong buổi phỏng vấn cùng chúng tôi, Khả Ngân thoải mái chia sẻ những suy nghĩ của bản thân về những lùm xùm xung quanh vai diễn của mình gần đây. Cô cho biết bản thân cũng thấy buồn cười khi xem lại cảnh nói tiếng Anh của mình nhưng không muốn người khác lồng tiếng giúp.

- Khi tham gia Hậu duệ mặt trời Việt, chị thấy cảnh quay nào là khó nhất? 

la tinh nhan man anh nhung kha ngan lai ne di an chung voi song luan: su that "giat minh" - 2

Đối với tôi, 5 cảnh đại cảnh trong phim là những cảnh cực và khó khăn nhất. Ở đại cảnh, mô hình nhiều và diễn viên tham gia cũng đông, chỉ cần một người sai thì sẽ phải quay đi quay lại nên ai cũng cảm thấy rất vất vả. Chỉ đến khi quay xong mọi người mới có thể thở phào nhẹ nhõm và vui mừng vì bản thân đã cố gắng hết sức.

- Bí quyết của chị để có thể nhập vai tốt những cảnh khóc là gì?

Ngày xưa, tôi rất khó để khóc nhưng các cô chú trong nghề bảo rằng nếu vậy thì tôi khó có thể trở thành một diễn viên giỏi. Bởi diễn viên là phải sống cùng nhân vật, có thể nói là "sáng nắng chiều mưa" vậy, lúc khóc lúc cười tùy theo đòi hỏi của vai diễn. Từ sau 100 Ngày bên em, tôi đã cố gắng hơn rất nhiều. 

la tinh nhan man anh nhung kha ngan lai ne di an chung voi song luan: su that "giat minh" - 3

Với những cảnh phải khóc, cô diễn khá tốt và rơi những giọt nước mắt chân thật.

Bí quyết để có thể khóc được chính là phải yêu nhân vật của mình rất nhiều, giọng nói phải xuất phát từ trái tim và phải cảm nhận được nhân vật. Đối với bác sĩ Hoài Phương, lúc trước tôi không có nhiều cảm xúc nhưng giờ đây tôi đã sống với nhân vật.

Giờ ai kêu tôi là Hoài Phương thì tôi mới nghe. Những thói quen của bác sĩ Hoài Phương cũng dần ăn sâu vào tôi nên khi khóc cũng tự nhiên hơn. Trước khi quay cảnh khóc, tôi cũng sẽ xem lại kịch bản của những tập trước để nuôi lại cảm xúc.

la tinh nhan man anh nhung kha ngan lai ne di an chung voi song luan: su that "giat minh" - 4

Nhưng ánh mắt như buồn ngủ...

- Nhiều ý kiến cho rằng thoại của Khả Ngân không tốt và mắt lúc nào cũng trông như buồn ngủ, chị nghĩ sao về ý kiến này?

Đúng là lời thoại, tôi cũng thấy bản thân mình không được tốt. Khi nhận dự án này quá gấp gáp, tôi không hề có thời gian chuẩn bị. Thậm chí, tôi còn chưa đọc hết kịch bản, chưa cảm nhận hết nhân vật. Vậy nên, khi nhắc lại những tập phim ban đầu, chính tôi cũng thấy hối tiếc, tại sao mình lại không có nhiều thời gian hơn?

Tuy nhiên, giờ đây tôi đã cố gắng hết 100% và sống với nhân vật nên mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều. Nếu mọi người theo dõi những tập phim gần đây sẽ thấy được thay đổi đó. 

la tinh nhan man anh nhung kha ngan lai ne di an chung voi song luan: su that "giat minh" - 5

... cùng thoại tiếng Anh không tốt khiến cô bị chỉ trích.

Còn về ánh mắt buồn ngủ thì tôi cũng không biết phải giải thích như thế nào nữa. Tôi đã mở những phim trước đây mình đóng thì không bị như thế, không hiểu vì sao đến Hậu duệ mặt trời Việt thì mắt mình lại trông như buồn ngủ. 

- Cảnh nói tiếng Anh của Khả Ngân phải nhận khá nhiều lời chê, chị cảm thấy như thế nào?

Tôi nghĩ rằng mình là người Việt nói tiếng Anh. Khi học kịch bản thoại tiếng Anh, tôi phải cố gắng nhớ từ vựng mà đoạn thoại lại khá dài. Hơn nữa, đoạn thoại đó chỉ đến câu "ai-ken-lét-dờ-boi-đai", mọi người mới chú ý và ý kiến nhiều thôi. Khi xem lại, chính tôi cũng thấy buồn cười nhưng tôi không hối tiếc. 

- Được làm lại, chị có muốn nhờ người khác lồng tiếng đoạn thoại tiếng Anh để tốt hơn không?

la tinh nhan man anh nhung kha ngan lai ne di an chung voi song luan: su that "giat minh" - 6

Các anh chị có hỏi tôi có muốn lồng đoạn thoại tiếng Anh nhưng tôi đã trả lời là không, nếu lồng thì lồng cả phim để giữ sự chân thật cho nhân vật Hoài Phương.

Ở ngoài phim trường tôi đã cố gắng hết sức có thể để khi đưa lên phim không còn điều gì phải hối tiếc. Tuy nhiên, để bộ phim đạt được thành công thì cũng cần rất nhiều yếu tố, khó mà lường trước được sự đón nhận của khán giả. 

- Nhiều người cho rằng Song Luân và Khả Ngân không có "phản ứng hóa học", "thiếu lửa", chị thì thấy sao?

Tôi thấy Duy Kiên là lính nên không thể "máu lửa" như một số người đàn ông khác ở ngoài được. Hoài Phương lại lần đầu tiên yêu nên cũng hơi ngại ngùng. 

la tinh nhan man anh nhung kha ngan lai ne di an chung voi song luan: su that "giat minh" - 7

Nụ hôn của Hoài Phương và Duy Kiên nhẹ nhàng nhưng hơi thiếu "lửa".

- Đóng cảnh hôn với Song Luân, chị có thấy ngại ngùng?

Tôi thì khá mạnh mẽ nghĩ rằng đó là Hoài Phương và Duy Kiên nên cứ yêu hết mình và hôn hết mình. Tuy nhiên, khi nhìn sang anh Song Luân đang run thì tôi cũng run theo. 

Thường cảnh hôn của tôi và anh Song Luân phải quay lại khá nhiều. Cảnh tôi và Đại úy hôn nhau trên xe rơm đã phải quay từ 3h sáng đến 12 giờ trưa. Hai anh em đã phải nhịn đói từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc để hoàn thành nhiệm vụ. Suốt thời gian đó chỉ có thể ăn bánh ngọt, uống nước hoặc những thứ nhẹ nhàng mà thôi. 

- Để nuôi dưỡng tình cảm thì Cao Thái Hà chủ động nhắn tin rủ Hữu Vi đi cà phê, đi ăn. Chị với anh Song Luân thì sao?

la tinh nhan man anh nhung kha ngan lai ne di an chung voi song luan: su that "giat minh" - 8

Không phải tôi và anh Luân không nhắn tin hay ăn uống với nhau. Trên đoàn, chúng tôi đều rất thân thiết và thoải mái. Nhưng vì cả hai đã có người yêu nên hai anh em cũng tôn trọng và tự giác có điểm dừng. Nếu đóng phim 1, 2 tháng thì không sao nhưng tới 4 tháng thì rất dễ nảy sinh tình cảm vậy nên tôi và anh Luân luôn cố gắng phân định rõ đâu là phim, đâu là đời thực. 

Nếu tôi và anh Luân đều chưa có người yêu thì thoải mái hơn nhưng chúng tôi đều đã có người yêu nên phải tự giác nghĩ đến cảm xúc của người ở nhà. Người yêu rất hiểu và tin tưởng tôi. Thế nên không có chuyện tôi sợ người yêu ghen mà không muốn đi ăn riêng với anh Luân. Trên phim trường, chúng tôi vẫn rất thân thiết nhưng cả hai đều tôn trọng nhau.

la tinh nhan man anh nhung kha ngan lai ne di an chung voi song luan: su that "giat minh" - 9

Có thể vì hai nhân vật quá yêu nhau mà các diễn viên dần nảy sinh tình cảm, yêu rồi cưới nhau. Tôi cho rằng như vậy mới là "phim giả tình thật". Tôi không muốn diễn viên phải có tình cảm trước rồi mới vào phim, như vậy thì đó là tình cảm của Khả Ngân với Song Luân chứ không phải là tình cảm của Đại úy và bác sĩ nữa. 

- Thời gian gần đây, chị phải nhập viện. Nguyên nhân là do kiệt sức vì đóng phim hay áp lực từ dư luận?

Tôi nhập viện là do lịch làm việc quá dày dẫn đến kiệt sức. Mỗi ngày tôi phải quay tới 3, 4h thậm chí 5, 6h sáng mà lại kéo dài liên tục. Mọi thứ cứ dồn lại khiến tôi suy nhược. 

- Chị có thấy buồn khi mình phải nhận nhiều chỉ trích nhất trong dàn diễn viên Hậu duệ mặt trời Việt?

la tinh nhan man anh nhung kha ngan lai ne di an chung voi song luan: su that "giat minh" - 10

Thực ra nhiều khi tôi không biết bản thân mình vui hay buồn nữa, tôi giống như bị sốc vậy. Tôi cảm thấy mình cũng như mọi người thôi mà, sao mình lại bị công kích nhiều như vậy. Tôi nghĩ chắc mình là diễn viên được công bố cuối cùng nên mọi người mới chú ý nhiều hơn. 

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại những lời công kích, miệt thị lại khiến tôi tự tin, trưởng thành và cố gắng hơn. Bởi tôi cần phải tạo vỏ bọc mạnh mẽ để bảo vệ mình rồi bảo vệ những người khác nữa. 

Xin chân thành cảm ơn chị!

Hậu Duệ Mặt Trời Việt: Khả Ngân tỏ tình lạc trôi cảm xúc, khán giả vừa tức vừa... buồn cười
Cảnh bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân) tỏ tình công khai với Đại úy Duy Kiên trên đài phát thanh trong Hậu Duệ Mặt Trời Việt phải nhận nhiều bình luận...
Theo Hoàng Linh (Khám phá)