Cậu bé 11 tuổi bị ung thư giai đoạn cuối, cha mẹ hãy dừng cho trẻ ăn đồ dư thừa

Cậu bé 11 tuổi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối

Đối với nhiều người, bệnh dạ dày là vấn đề nhỏ, chỉ cần uống thuốc dạ dày sẽ khỏi. Vì vậy, khi Tiểu Hạo 11 tuổi (ở Hàng Châu, Trung Quốc) nói với mẹ rằng cậu bị đau dạ dày, mẹ Tiểu Hạo cũng không quá lo lắng. Sau khi đi làm về trên đường qua hiệu thuốc, mẹ Tiểu Hạo mua cho cậu bé vài liều thuốc.

cau be 11 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, cha me hay dung cho tre an do du thua - 1

Tiểu Hạo 11 tuổi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối.

Sau khi uống thuốc dạ dày, vài ngày tiếp theo Tiểu Hạo không thấy đau nữa, bà mẹ cũng phần nào yên tâm. Tuy nhiên, một ngày vào buổi sáng sớm, Tiểu Hạo đột nhiên có triệu chứng buồn nôn, ói mửa, còn đau dạ dày dữ dội, đau đến nỗi cậu bé khóc không thành tiếng, mẹ Tiểu Hạo lúc này mới vội vàng đưa con trai đến bệnh viện.

Kết quả kiểm tra khiến mẹ Tiểu Hạo hoàn toàn suy sụp, Tiểu Hạo mới 11 tuổi đã bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, hơn nữa khiến Tiểu Hạo bị bệnh như vậy rất có thể là do mẹ của Tiểu Hạo.

cau be 11 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, cha me hay dung cho tre an do du thua - 2

Nguyên nhân chính dẫn đến Tiểu Hạo bị ung thư là do chế độ ăn uống hàng ngày cùa cậu bé.

Bác sĩ nói, ung thư dạ dày có liên quan đến thói quen ăn uống, bố mẹ Tiểu Hạo đã từng ly hôn nhiều năm. Cha Tiểu Hạo căn bản không trợ cấp để mẹ nuôi dưỡng cậu, do vậy mẹ Tiểu Hạo phải một mình vất vả nuôi con.

Để tiết kiệm thời gian, mẹ Tiểu Hạo thường nấu một lần ăn cả ngày, Tiểu Hạo cũng là một đứa trẻ rất hiểu chuyện. Khi cậu bé 6 tuổi đã học cách tự mình hâm nóng thức ăn, nấu mì, điều này càng khiến mẹ Tiểu Hạo yên tâm hơn khi để thức ăn dư thừa cho cậu bé. Khi nào không kịp nấu ăn, Tiểu Hạo sẽ tự nấu mì và ăn cùng giăm bông.

Bác sĩ nói chính thói quen ăn uống này mới khiến cậu bé 11 tuổi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, mẹ Tiểu Hạo ngồi sụp xuống và bật khóc, bà vừa khóc vừa nói: “Đều là lỗi của mẹ, chính mẹ đã hại con”.

cau be 11 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, cha me hay dung cho tre an do du thua - 3

Mẹ Tiểu Hạo suy sụp khi biết tin con bị ung thư

Các chuyên gia cảnh cáo: Thực tế, thức ăn dư thừa sau khi hâm nóng rất dễ sản sinh ra các chất gây ung thư. Sau một thừi gian dài ăn thức ăn dư thừa, rất dễ gây ra các chất độc hại như đối với sức khỏe con người như Kali sunfit, có thể gây tổn thương hệ tiêu hóa của con người, tăng tiết axit dạ dày, chóng mặt, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến tiêu chảy hoặc hiện tượng ngộ độc.

Trong trường hợp bình thường, nhiệt độ quá 100 độ C, chỉ vài phút có thể tiêu diệt vi khuẩn, vi-rút và kí sinh trùng, tuy nhiên đối với các độc tố hóa học do vi khuẩn trong thực phẩm thải ra, dùng cách hâm nóng thức ăn cũng không có nhiều tác dụng. Làm nóng không những không thể phá hủy các độc tố mà đôi khi còn làm tăng nồng độ của vi khuẩn.

cau be 11 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, cha me hay dung cho tre an do du thua - 4

Ăn quá nhiều thức ăn dư thừa rất dễ bị ung thư dạ dày

Mì ăn liền, giăm bông và các loại thực phẩm tiện lợi khác là các loại thực phẩm giàu muối, giàu chất béo, ít vitamin, ít chất khoáng chỉ cung cấp calo mà không có nhiều dinh dưỡng. Con người tiêu thụ thực phẩm này lâu dài sẽ khiến giảm sức đề kháng, tăng gánh nặng lên gan thận và đường ruột điều này rất bất lợi cho cơ thể. Hơn nữa, thực phẩm tiện lợi có chứa chất bảo quản và hương vị, thường có nhiều tác dụng phụ tiềm ẩn.

Chế độ ăn uống của trẻ so với người lớn càng phải coi trọng, khi đứa trẻ đang trong giai đoạn trưởng thành, các cơ  quan nội tạng so với người lớn còn rất yếu. Có những thực phẩm người lớn ăn không có vấn đề gì, nhưng đối với trẻ nhỏ nếu thường xuyên ăn sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, do đó cha mẹ cần phải chú ý.

Một số thực phẩm dễ gây ung thư ở trẻ

Bim bim, khoai tây chiên

cau be 11 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, cha me hay dung cho tre an do du thua - 5

Bim bim, khoai tây chiên chứa lượng calo và chất béo cao, ngoài ra chúng còn chứa chất bảo quản và chất tạo màu, hơn nữa khi chiên khoai tây ở nhiệt độ cao thì nó sẽ sản sinh ra chất Acrylamide, đây là những chất gây ung thư rất nguy hiểm. Vì thế bạn cần phải hạn chế cho trẻ ăn loại bim bim này.

Nước ngọt

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất tạo màu trong nước ngọt là chất gây ung thư rất cao. Hơn nữa, nước ngọt còn gây ra một số bệnh như viêm, kháng insulin, viêm dạ dày, trào ngược thực quản.

Thịt chế biến

cau be 11 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, cha me hay dung cho tre an do du thua - 6

Các loại thịt đã qua chế biến, tẩm ướp như xúc xích, thịt nguội, lạp xưởng, thịt bò khô, mực tẩm gia vị, thịt hun khói, ăn nhiều có thể gây nên bệnh ung thư đại tràng, ung thư dạ dày và các loại ung thư khác.

Vì trong các loại thịt đã qua chế biến, nhất là thịt được tẩm ướp muối, thịt nướng đều chứa những hợp chất như N-nitroso, heterocyclic amin rất nguy hiểm có thể gây ung thư.

Thực phẩm được nướng, chiên kỹ, hun khói

Các loại thịt xông khói, cá hun khói cũng chứa lượng rất lớn benzopyrene gây ung thư. Những thực phẩm này bạn chỉ nên cho trẻ thưởng thức ở mức độ hạn chế, không nên ăn nhiều bởi trong chúng có chất gây ung thư cho trẻ khá mạnh.

Thực phẩm bị mốc tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư

cau be 11 tuoi bi ung thu giai doan cuoi, cha me hay dung cho tre an do du thua - 7

Khi thực phẩm hết hạn sử dụng hay do bảo quản không tốt thì nó sẽ bị hỏng, gây nên nấm mốc, các loại thực phẩm sẽ sản xuất ra những chất độc hại như streptozotocin aflatoxin gây ung thư rất cao cho trẻ.

Hai mẹ con bị ung thư dạ dày chỉ vì món ăn mà triệu người đang ăn mỗi ngày
Trường hợp cả 2 mẹ con đều được chẩn đoán là ung thư dạ dày chỉ vì một món ăn quen thuộc đang là lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người, cần phải thay đổi...
Theo Hà Vũ (dịch theo Sina) (Khám phá)